Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 01:25

Tắm nhiều chưa chắc tốt !

Tắm rửa hàng ngày không thực sự tốt như nhiều người suy nghĩ. Sử dụng xà bông thường xuyên sẽ tổn hại cho da.

 

Tại sao không nên tắm rửa hàng ngày?

Bác sĩ Casley Carlos trợ lý giáo sư và da liễu thuộc đại học California San Diego- Mỹ cho hay, tắm táp quá nhiều không hề tốt cho làn da. Vì sử dụng xà bông thường xuyên sẽ tổn hại cho da mà bạn không thể nào ngờ được.

Khi tắm, ai cũng phải sử dụng xà bông (hay sữa tắm) để loại bỏ sạch chất dầu trên da. Khi lớp dầu này bị mất đi, thì da của bạn sẽ khô và thô ráp.

Thật ra, bạn chỉ nên sử dụng xà bông ở những nơi cần thiết trên cơ thể mà thôi, như vùng bẹn, nách, bàn chân và lưng. Ở những vùng khác thì cơ thể của bạn có khả năng tự làm sạch một cách kỳ diệu.

Chuyện gì xảy ra khi tắm hàng ngày?

Tắm hàng ngày sẽ khiến lớp tế bào trên cùng của da bị bào bào mòn, lớp tế bào này có nhiệm vụ bảo vệ tầng da mỏng hơn bên dưới.

Tầng tế bào trên cùng và tầng da mỏng ở bên dưới được liên kết với nhau bởi một lớp mỡ và sản sinh ra dầu, chất ẩm tự nhiên bảo vệ da. Khi bạn tắm rửa và kỳ cọ thì lớp tế bào này không còn liên kết với nhau nữa. Tắm càng nhiều thì lớp tế bào này càng nghiêm trọng hơn, càng khiến da bạn bị tổn thương.

Tắm thường xuyên còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có lợi trên da. Những vi khuẩn này có nhiệm vụ bảo vệ da chống nhiễm trùng.

Không những thế, tóc của bạn cũng bị tổn thương tương tự nếu bạn thường xuyên gội đầu.

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng những chất tẩy rửa thiên nhiên như sử dụng bồ kết để gội đầu hay sử dụng quả bồ hòn để tắm rửa cũng rất tốt./.

Phi Nga/VOH(Theo rasmeinews.com)

Chia sẻ bài viết