Tiếng Việt | English

14/06/2018 - 15:44

Tâm sự mùa hè

Hè về mang đến những sắc màu, cảm xúc riêng cho tuổi học trò. Mỗi cấp học, mỗi bạn nhỏ sẽ có những trải nghiệm, điều thú vị khác nhau.

Minh họa: Thiện Mỹ

Minh họa: Thiện Mỹ

Không để mùa hè trở nên vô nghĩa

Mùa hè - mùa của những cơn mưa rào bất chợt, của nhiều dự định tuổi học trò. Những ngày hè oi bức khiến nhiều người cảm thấy khó chịu nhưng với tôi, ngày hè lại thú vị vô cùng. Không để những ngày hè trôi qua vô nghĩa, tôi dành nhiều thời gian ôn tập một số môn quan trọng, học những kiến thức mới lạ, những gì chưa biết. Thay vì đến các lớp học thêm, tôi tự học ở nhà, tìm hiểu các thủ thuật máy tính, làm quen với một vài chương trình chỉnh sửa cơ bản. Học thêm những cái mới mang đến cho tôi nhiều cảm xúc và cảm thấy phấn chấn hơn. Điều này không có nghĩa, mùa hè chỉ có học mà tôi vẫn dành thời gian gặp gỡ bạn bè, đi chơi với gia đình để thư giãn.

Hoàng Lan

Mùa hè bận rộn

Mùa hè của năm học gần cuối cấp sao mà xao xuyến, bận rộn quá đỗi! Nó chẳng giống mùa hè của những năm về trước. Nghĩ đến những ngày tháng đầu tiên bước vào mái trường THPT, tôi cứ nôn nao. Vì vậy, ngay từ hè này, tôi không dành nhiều thời gian vui chơi mà tập trung học tập để hè sang năm, trải qua kỳ thi tuyển sinh lớp 10 thật tốt. Khi những ước mong thành sự thật, tôi tiếp tục có những giây phút tuyệt vời trong mùa hè năm sau.

Linh Linh

Mùa hè của tôi

Khi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 kết thúc, tôi mới thật sự có những ngày hè thoải mái. Tôi sẽ dành hết thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, làm điều mình thích, về quê thăm ông bà, đi du lịch cùng gia đình. Vui chơi nhưng tôi không quên ôn tập bài vở. Bởi, hết hè, tôi sẽ là học sinh THPT nên càng phải quyết tâm hơn, chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng sau 12 năm miệt mài đèn sách. Nhiều bạn của tôi cũng chuyển trường. Tôi sẽ nhớ lắm những đứa bạn thân, cùng gắn bó suốt thời cấp 2 vì chẳng biết, đến bao giờ mới gặp lại nhau.

Minh Thy

Chuyện ngày hè

Mới năm nào, tôi còn là đứa học sinh chuẩn bị thi chuyển cấp vào trường chuyên với nhiều bỡ ngỡ. Vậy mà, thời gian thấm thoát trôi, năm học mới này tôi đã là học sinh cuối cấp 3. Mùa hè này, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, muốn làm những điều có ích. Tôi đăng ký làm tình nguyện viên trong kỳ thi tuyển sinh của trường, tham gia các đợt sinh hoạt hè do trường tổ chức và vui chơi cùng bè bạn,... Với tôi, mùa hè như vậy là quá tuyệt vời. Và mai này, tôi sẽ nhớ mãi mùa hè nhiều niềm vui, ý nghĩa./.

Huỳnh Nhật Ngạn

Bài vở cộng tác cho chuyên mục Hoa học trò xin gởi về: vomanhhao@gmail.com

 

Chia sẻ bài viết