Tiếng Việt | English

29/07/2020 - 09:31

Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Tân An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

Tân An đổi thay trên từng góc phố

Tân An xưa trong ký ức người dân còn đơn sơ, chưa phát triển. Hôm nay, TP.Tân An đang đổi thay từng ngày với bộ mặt đô thị khang trang, những dãy nhà cao tầng san sát, đường phố sạch đẹp...

Trong nhiệm kỳ qua, TP.Tân An có nhiều đổi thay về hạ tầng đô thị (Trong ảnh là một góc thành phố với giao thông mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1, Khu dân cư trung tâm phường 6 và đường Hùng Vương (nối dài)

Rực rỡ cờ hoa

Những ngày này, khắp các con phố, ngả đường của đô thị trẻ Tân An được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu,… chào mừng Đại hội (ĐH) Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tại tuyến đường Hùng Vương, công nhân khẩn trương lát những viên gạch cuối cùng, chỉnh trang vỉa hè. Cách đó không xa, nhóm công nhân khác treo cờ, panô, áp phích, một nhóm nữa chăm chút cây xanh, hoa,… “Mấy ngày nay, anh em chúng tôi khẩn trương làm để hoàn thành công trình chào mừng ĐH. Dù vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy vui khi góp phần chỉnh trang đô thị mừng sự kiện chính trị quan trọng của thành phố” - anh Thịnh (công nhân) nói.

Nhiều panô, khẩu hiệu được tuyên truyền ở những tuyến đường lớn

Công trình trang trí làm đẹp thành phố chào mừng ĐH tạo được những điểm nhấn thú vị, bắt mắt. Khai thác tối đa hiệu ứng hình khối, hoa văn, ánh sáng, những người thiết kế, thi công còn lồng ghép những dòng chữ chào mừng ĐH vào không gian trang trí đường phố để tuyên truyền, cổ động.

Những ngày này, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 1, phường 2, TP.Tân An - Nguyễn Văn Hợ thường xuyên tuyên truyền cho người dân hiểu về sự kiện ĐH Đảng các cấp, trong đó có ĐH thành phố lần thứ XI. Ông nói: “Mừng sự kiện chính trị quan trọng này, tôi nhắc nhở người dân khu phố treo cờ, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, giữ gìn cảnh quan môi trường để thành phố xanh, sạch, đẹp”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy - Nguyễn Thị Ngọc Dư thông tin, ngoài việc chuẩn bị nhân sự, nội dung cho ĐH, công tác tuyên truyền và trang trí cũng là điểm nhấn quan trọng. Từ đó, đẩy mạnh đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn; tạo không khí sôi nổi, phấn khởi và niềm tin, đồng thuận hướng về ĐH.

Những tín hiệu vui

Thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, Tân An có 20/21 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt. Tốc độ tăng giá trị sản xuất giai đoạn 2016-2020 đạt 10,9%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, nâng cao chất lượng phát triển công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ.

Đến nay, thành phố huy động nguồn vốn hơn 5.800 tỉ đồng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, KT-XH; hoàn thành 2 công trình trọng điểm là Công viên phường 2 (giai đoạn 1) và kè kênh Vành đai, phường 3. Thành phố cũng hoàn thành Chương trình đột phá, được công nhận đô thị loại II và nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố.

Bí thư Thành ủy-Trần Kim Lân (bìa phải) nhận bằng khen cho Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và bảo đảm an sinh xã hội. Quốc phòng - an ninh, nội chính, đối ngoại được tăng cường, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, đội ngũ cán bộ được quan tâm củng cố, kiện toàn, tinh gọn, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Vóc dáng thành phố ngày càng khang trang, hiện đại với nhiều khu đô thị. Những tuyến phố văn minh được “dệt” nên từ sự chung tay, góp sức của những cư dân đô thị; những dịch vụ tiêu dùng hiện đại chọn thị trường TP.Tân An để “dừng chân”,… Tất cả bắt nhịp cùng nhau, tạo nên một nhịp sống đô thị sôi động. Hệ thống tài chính trên địa bàn thành phố với trên 30 chi nhánh ngân hàng, các phòng giao dịch,... là những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và người dân vay vốn đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Bên cạnh đó, khi 9 phường dồn sức xây dựng đô thị văn minh thì 5 xã vẫn ngày ngày mải miết dựng nên những miền quê đáng sống. Ở đó có hàng rào xanh chạy dài thẳng tắp; có những mảnh vườn “hái ra tiền” nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật,… Sau nhiều năm dốc sức, đến nay, TP.Tân An đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, đang lập hồ sơ để được Trung ương công nhận.

Giữa những đổi thay của phố thị, con người Tân An cũng hoàn thiện mình trước đời sống hiện đại khi thành phố ban hành bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và nhiều mô hình liên quan đến cải cách hành chính. Theo đó, sẽ từng bước hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi của cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp với đích đến là xây dựng hình ảnh người Tân An năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện.

Theo Chủ tịch UBND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh, nhiệm kỳ qua, thành phố ghi dấu với nhiều điểm nổi bật trong xây dựng kết cấu hạ tầng. Trong đó phải kể hàng loạt công trình được xây dựng như mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1, Quốc lộ 62 từ đường Hùng Vương đến cao tốc, cầu Đúc, cầu Tân An (phường 2 - phường 6), đường Vành đai thành phố,… Sau khi được công nhận đô thị loại II, thành phố vẫn tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí, kêu gọi đầu tư để phát triển đô thị, trong đó tập trung các dự án đô thị mới. Song song đó, thành phố tiến hành công tác chỉnh trang đô thị, hướng đến xây dựng thành phố thông minh và đô thị hiện đại, xanh, sạch, phát triển bền vững.

Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân cho biết, nhiệm kỳ qua là nhiệm kỳ đáng nhớ trong quá trình xây dựng và phát triển TP.Tân An. Thành phố hoàn thành nhiều khối lượng công việc quan trọng, được Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2019, Đảng bộ TP.Tân An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng bằng khen. Kết quả này cho thấy sự đồng lòng của toàn Đảng bộ. Hy vọng rằng, với những thành tích đã đạt, ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công rực rỡ./.

Nhiệm kỳ qua là nhiệm kỳ đáng nhớ trong quá trình xây dựng và phát triển TP.Tân An. Thành phố hoàn thành nhiều khối lượng công việc quan trọng, được Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2019, Đảng bộ TP.Tân An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng bằng khen. Kết quả này cho thấy sự đồng lòng của toàn Đảng bộ”.

Bí thư Thành ủy - Trần Kim Lân

Song Nhi

Chia sẻ bài viết