Tiếng Việt | English

12/03/2016 - 16:34

Tân An – Long An: Triển khai công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Ngày 11-3-2016, Ban Thường vụ Thành ủy Tân An tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND, Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố, UBND TP.Tân An đã ra quyết định thành lập Ủy ban bầu cử thành phố gồm 15 thành viên; đồng thời hướng dẫn UBND 14 xã, phường ban hành quyết định thành lập Ủy ban bầu cử xã, phường với 152 thành viên.

Theo đó, Ủy ban bầu cử thành phố và xã, phường đã ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị theo luật định. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử thành phố đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên; đồng thời thành lập các Tổ chuyên môn phục vụ cho công tác bầu cử như: Tổ chuyên môn, tổng hợp; Tổ thông tin, tuyên truyền; Tổ an ninh, trật tự, an toàn và xã hội.

Sau khi hiệp thương lần thứ nhất, hiện tại thành phố đã giới thiệu 66 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố để bầu 34 đại biểu; giới thiệu 761 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 364 đại biểu; thành phố đã nhận 13 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thành phố; xã, phường đã nhận 118 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Đến nay việc triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được các cấp, các ngành, địa phương trong thành phố tổ chức thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của Luật Bầu cử./.

Kim Ngân – Quang Huy

Chia sẻ bài viết