Tiếng Việt | English

24/01/2020 - 16:29

Tân An ngày cuối năm 

Một mùa xuân nữa lại về, cùng với cả nước, không khí chào đón năm mới tràn ngập khắp mọi nhà, trên mọi nẻo đường, ngõ phố ở TP.Tân An, tỉnh Long An.

Đường phố những ngày giáp tết với cờ, hoa khoe sắc

Đường phố đông vui, người người hớn hở, ai cũng tràn đầy sức sống của mùa xuân. Mùa của tình yêu thương giữa người với người. Mùa xuân còn gắn liền với những kết quả đạt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, của thành phố.

Dạo bước trong những ngày cuối năm, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các tuyến đường ở Tân An rực rỡ cờ hoa, pa-nô…với những dòng chữ “Mừng đảng - mừng xuân - mừng đất nước đổi mới”, “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Mừng xuân Canh Tý 2020”,… được trang trí sinh động, đẹp mắt, góp phần tô điểm cho bộ mặt thành phố khi Tết đến, xuân về.

Tại các vòng xoay được trang trí những chậu hoa tươi với linh vật năm Canh Tý

Ngày 30 Tết, khu vực chợ hoa trên đường Hùng Vương tại Công viên thành phố và một số điểm trong nội thị luôn náo nhiệt, dòng người đổ về đây du xuân, ngắm cảnh, chụp ảnh, tìm mua hoa, cây cảnh mỗi lúc một đông vui trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Không khí rộn ràng tại chợ hoa xuân ngày cuối năm

Sáng nay, nhiều chủ hoa, cây cảnh đã giảm giá để bán được hàng nhanh, sớm về đón Tết.

Ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 tôi từ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre lên bán tại chợ hoa xuân Tân An. Năm nay, thành phố có nhiều người bày bán hoa, cây cảnh hơn so với mọi năm, nhiều nhất là các loại cúc, vạn thọ, mai,… Ngày cuối rồi, tôi hạ giá để trả mặt bằng cho thành phố chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ đầu xuân, còn mình cũng tranh thủ về kịp rước ông bà, đón giao thừa cùng người thân”.

Các cửa hàng vật phẩm trang trí tết trên đường Trương Định, Nguyễn Trung Trực tươi màu đỏ thắm với các câu đối, đồng tiền xi vàng, dây liễn đối nhỏ, cùng nhiều loại lồng đèn,…

Chị Nguyễn Thị Kiều, ngụ phường 1 tươi cười: “Tết mà! Nhà cửa phải sạch sẽ, đẹp đẽ. Năm nào tôi cũng tranh thủ mua vật trang trí về để trang trí vào các chậu mai, chậu cúc chưng Tết cho thêm phần rực rỡ ngày xuân trong gia đình”.

Chở "xuân" về nhà

Ngày cuối của năm, từ các phường trung tâm đến các xã vùng ven thành phố, đi đến đâu chúng tôi đều bắt gặp không khí nhộn nhịp. Muôn hoa khoe sắc, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, nhà cửa khang trang,… cùng chào đón một mùa xuân mới lại về.

Ngày cuối năm cũng là thời khắc tất bật của những công nhân làm công việc dọn dẹp đường phố. Năm nào cũng vậy, giáp tết là công việc của họ lại tăng lên. Ấy vậy nhưng họ vẫn lặng thầm, vui vẻ để làm cho đường phố thêm xanh, sạch, đẹp.

Mừng 90 năm thành lập Đảng và chào mừng thành phố đạt đô thị loại II, các phường trang trí tiểu cảnh ngày tết

Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái cho biết, đón chào Tết cổ truyền dân tộc Canh Tý năm 2020, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020), chào mừng TP.Tân An đã được công nhận đô thị loại II, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đáp ứng các yêu cầu về hưởng thụ văn hóa, tham quan, thưởng lãm của nhân dân trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận, thành phố tổ chức các hoạt động, trang trí đường phố dựa trên nguồn ngân sách và xã hội hóa.

Không khí xuân len lỏi xã vùng ven thành phố

Điểm nhấn tại TP.Tân An năm nay là công tác chỉnh trang đô thị với những tiểu cảnh xinh xắn được kết bằng hoa tươi ở các vòng xoay, các tuyến đường đông dân cư. Ngoài ra, thành phố chỉ đạo các xã, phường tùy điều kiện của mình trang trí tiểu cảnh làm điểm nhấn để mừng 90 năm thành lập Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020,…

Mỗi năm đều có một mùa xuân, mùa cây cối đâm chồi nảy lộc. Dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, hy vọng rằng, mùa Xuân Canh Tý 2020 này, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Tân An được nâng lên./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết