Tiếng Việt | English

15/04/2016 - 11:23

Cần Đước – Long An:

Tân Chánh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 15-4-2016, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.



Đại diện lãnh đạo tỉnh trao bằng công nhận cho xã Tân Chánh đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An – Phan Văn Liêm đến dự.

Thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới, 5 năm qua, Tân Chánh huy động nguồn kinh phí hơn 64 tỉ đồng để thực hiện các tiêu chí. Trong đó, ngân sách Nhà nước trên 51 tỉ đồng, nhân dân đóng góp trên 10 tỉ đồng.

Hiện nay, các tuyến đường giao thông nông thôn trục xã có chiều dài 5,524 km được nhựa hóa; đường trục chính nội đồng được cứng hóa 4km, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa.

Đại diện lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong phong trào xây dựng Tân Chánh đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Hệ thống thủy lợi do sông Cần Đước và sông Vàm Cỏ đảm nhiệm việc phục vụ cấp và thoát nước cho gần 1.000 ha của các hộ dân tại địa phương với nghề nuôi trồng thủy sản. Hệ thống điện được đầu tư nâng cấp đảm bảo cho 100% hộ gia đình sử dụng điện. Toàn xã có 33 trạm biến áp và 10 km đường dây hạ thế đạt chuẩn; 97,8% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh. Nhà ở dân cư trên toàn xã có 2.671/2.711 nhà tiêu chuẩn, không còn nhà tạm bợ, nhà dột nát. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã chỉ còn 2,65 %.

Về cơ sở văn hóa vật chất, xã có trung tâm văn hóa – thể thao và học tập cộng đồng được xây dựng khang trang, có 2/7 ấp có nhà sinh hoạt văn hóa đảm bảo nhu cầu hội họp và sinh hoạt cộng đồng cho người dân tại địa phương. Trạm y tế và các điểm trường học được đầu tư xây dựng đạt chuẩn phục vụ công tác khám, chữa bệnh cũng như trong chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Chánh trong việc hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới. Ông đề nghị thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tích cực phát huy hơn nữa để giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới.

Dịp này, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết