Tiếng Việt | English

23/11/2018 - 19:09

Tân Chủ tịch Interpol cam kết đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo an ninh toàn cầu

Ông Kim Jong Yang. (Nguồn: AP)

Ông Kim Jong Yang. (Nguồn: AP)

Tân Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Kim Jong Yang nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu của ông là tăng cường sức mạnh an ninh tại những khu vực an ninh còn yếu, và giúp đỡ tất cả các quốc gia thành viên phối hợp chống các loại hình tội phạm mới. 

Ông Kim đưa ra tuyên bố trên khi tới sân bay quốc tế Incheon ở thủ đô Seoul sáng 23/11, bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc lần đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Interpol. 

Phát biểu trước báo giới, tân Chủ tịch Interpol cho rằng trong 194 nước thành viên của tổ chức này, một số quốc gia có đội ngũ cảnh sát xuất sắc, trong khi một số khác còn hạn chế. Ông nhấn mạnh mỗi quốc gia cần có năng lực cảnh sát tương đương nhau để có thể hợp tác và phối hợp với nhau vì một thế giới an toàn hơn.

Tân Chủ tịch Interpol cũng nêu rõ, trong bối cảnh các vụ phạm tội ngày càng trở nên phức tạp, một trong những nhiệm vụ quan trọng của cơ quan này là phát triển các hệ thống tối tân nhằm ngăn chặn tội ác, truy tìm tội phạm và chia sẻ các hệ thống đó với tất cả các quốc gia thành viên. Ông hối thúc tất cả 194 nước thành viên phối hợp lực lượng và tìm cách hợp tác thiết thực nhằm ngăn chặn các mối đe dọa đối với an ninh quốc tế. 

Nhân dịp này, ông Kim cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc Chính phủ Hàn Quốc đã giúp đỡ ông tranh cử chức Chủ tịch Interpol.

Ngày 21/11, Interpol đã bầu ông Kim Jong Yang, 57 tuổi, làm Chủ tịch mới thay ông Mạnh Hoành Vĩ người Trung Quốc từ chức hồi đầu tháng 10. Ông Kim Jong Yang là người Hàn Quốc đầu tiên giữ chức Chủ tịch Interpol. 

Ngay sau khi ông được bầu vào cương vị này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ra tuyên bố nhấn mạnh đất nước Hàn Quốc tự hào về việc ông Kim Jong Yang được giao trọng trách lãnh đạo Interpol, qua đó sẽ nâng cao vai trò và vị thế của Hàn Quốc trên trường quốc tế. 

Ông Kim Jong Yang gia nhập lực lượng cảnh sát Hàn Quốc vào năm 1992 và đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt, trong đó có chức Giám đốc Phòng đối ngoại thuộc Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (KNPA). Ông nghỉ hưu năm 2015 sau thời gian đảm nhận cương vị người đứng đầu cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi và sau đó được bầu là Phó Chủ tịch Interpol cùng năm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết