Tiếng Việt | English

21/07/2018 - 15:33

Tấn công bằng dao trên xe buýt ở Đức

Một nghi phạm là công dân Đức sinh tại Iran (34 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường sau khi dùng dao tấn công nhiều hành khách trên một xe buýt tại TP Lübeck ở phía Bắc nước Đức.

Trên Twitter, cảnh sát cho biết, vụ tấn công diễn ra lúc 13 giờ 47 chiều 20/7 (6 giờ 47 sáng 21/7 giờ Việt Nam) trên xe buýt đang hướng đến bãi biển nổi tiếng Travemuende ở Lübeck.

Vụ tấn công diễn ra tại TP Lübeck ở phía Bắc Đức


Vụ tấn công diễn ra tại TP Lübeck ở phía Bắc Đức

Cảnh sát xác định, nghi phạm là một công dân Đức sinh tại Iran, 34 tuổi, đã sống tại Lübeck nhiều năm. Không có dấu hiệu cho thấy nghi phạm bị cực đoan hóa và không có dấu hiệu khủng bố. Động cơ vụ tấn công đang được điều tra.

Cảnh sát đã bắt nghi phạm tại hiện trường và tìm thấy trên xe buýt một chiếc ba lô bốc khói, chứa "chất dễ cháy" nhưng không có chất nổ.

Theo cảnh sát, không có người chết và ít nhất 10 người bị thương, nhưng "con số chính xác vẫn chưa rõ".

Hiện trường gần một trạm xe buýt trong khu Kücknitz của thành phố đã bị phong tỏa đến hết chiều 20/7.

Hành khách được đưa lên một xe buýt khác trong khi cảnh sát điều tra vụ tấn công. Ảnh: EPA


Hành khách được đưa lên một xe buýt khác trong khi cảnh sát điều tra vụ tấn công. Ảnh: EPA 

Báo địa phương Lübecker Nachrichten nói có 14 người bị thương và dẫn một nhân chứng cho biết, một hành khách vừa nhường chỗ cho một phụ nữ lớn tuổi thì bị nghi phạm rút dao đâm vào ngực. Tài xế xe buýt lập tức dừng xe bên đường và các hành khách hoảng sợ bỏ chạy./.

Vào tháng 4, một người đàn ông lao xe vào một nhóm người bên ngoài một nhà hàng ở TP Münster, giết chết 2 người sồi dùng súng tự sát. Cảnh sát cho biết không có liên kết khủng bố trong vụ này.

Vào tháng 12/2016, một nghi phạm người Tunisia liên kết khủng bố Hồi giáo đã lao xe tải vào một chợ Giáng sinh, giết chết 12 người.

Theo SGGPO

Chia sẻ bài viết