Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 15:47

Tấn công liều chết ở Thổ Nhĩ Kỳ, hơn 30 người thương vong

Đêm qua (2/8), các tay súng thuộc PKK đã tổ chức tấn công liều chết, khiến 2 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 31 người khác bị thương.

Phiến quân đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã lái chiếc xe chở đầy chất nổ lao vào một doanh trại quân đội ở tỉnh Agri, giáp ranh với Iran. Trước đó, PKK cũng tấn công một đơn vị tuần tra ở tỉnh Mardin (đông nam Thổ Nhĩ Kỳ), giết chết 1 binh sỹ và làm bị thương 7 người khác.

Thân nhân 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ tấn công của PKK, đau đớn bên quan tài người quá cố. (ảnh: AP)

PKK tuyên bố đẩy mạnh các cuộc tấn công vào giữa tháng 7 vì cho rằng có sự vi phạm lệnh ngừng bắn. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả bằng chiến dịch không kích vào các doanh trại của PKK đóng ở miền Bắc Iraq, song song với chiến dịch dội bom chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), phối hợp với liên quân do Mỹ đứng đầu.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, các cuộc không kích PKK là sự đáp trả trước việc phiến quân gia tăng các cuộc tấn công, làm ít nhất 16 thành viên lực lượng an ninh nước này thiệt mạng kể từ ngày 20/7.

Tuần qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố, tiến trình hòa bình với PKK, được khởi động từ năm 2012, hiện không thể tiếp tục và hối thúc Quốc hội tước quyền miễn trừ truy tố đối với các chính khách có liên hệ với PKK./.

Trần Nga/VOV - Trung tâm Tin
 

Chia sẻ bài viết