Tiếng Việt | English

06/12/2017 - 17:10

Tấn Đại chiến thắng tại thị trấn Chư Sê

Ngày 06/12, Hà Kiều Tấn Đại (đội BTV ĐN Bình Dương) đã về nhất chặng thứ 4 Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương – Cúp Ống nhựa Hoa Sen từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến thị trấn Chư Sê (Gia Lai) dài 142 km.

Tấn Đại mừng chiến thắng tại thị trấn Chư Sê. Ảnh: M.Q

Đây là chặng thi đấu mà các cua-rơ không chỉ đương đầu với những con dốc lên xuống liên tục mà còn bị gió ngược. Gió thổi mạnh đến nỗi tốc độ đoàn đua có lúc xuống dưới 25 km/h. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi tốc độ trung bình của các VĐV ở chặng này thấp nhất kể từ đầu giải (tốc độ trung bình của người về đầu chỉ là 35,035 km/h).

Nhưng ngay sau khi xuất phát, tay đua áo xanh Lê Nguyệt Minh (đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM) chủ động cùng hơn 10 tay đua ít tên tuổi mạnh dạn tổ chức tấn công. Họ bỏ lại nhóm thứ hai có nhiều cua-rơ mạnh với khoảng cách có khi lên đến hơn 3 phút.

Nguyệt Minh (phải) nỗ lực giúp đội nhà vươn lên đầu bảng tổng sắp. Ảnh: M.Q

Nỗ lực này không chỉ giúp Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc áo xanh tổng sắp với 50 điểm mà còn giúp đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 40 giờ 44 phút 10 giây, hơn đội xếp thứ hai Dược Domesco Đồng Tháp vỏn vẹn 1 giây.

Ngày mai (07/12), các tay đua sẽ tranh tài chặng thứ 5 từ TP Pleiku (Gia Lai) đến huyện Đắk Tô (Kon Tum) có lộ trình dự kiến 92 km./.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết