Tiếng Việt | English

31/10/2019 - 14:13

Tân Hưng: 600 nông dân tham quan trình diễn thiết bị bay nông nghiệp

Trong 2 ngày 30 và 31/10, 600 nông dân 2 tỉnh Long An và Tiền Giang đến huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) dự sự kiện trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng thiết bị bay nông nghiệp không người lái (drone) do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức tại Công ty TNHH Nghiên cứu và sản xuất giống ứng dụng công nghệ cao Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh).

Thiết bị bay nông nghiệp không người lái

Tại đây, nông dân được xem chiếc drone phun thuốc cỏ Sofit trên ruộng sản xuất giống của Công ty Hưng Thịnh. Hạt thuốc khi ra khỏi đầu phun có kích cỡ rất nhỏ và mịn, giúp giảm thiểu lượng nước thực tế cần dùng mà vẫn bảo đảm độ trải đều bề mặt và mang lại hiệu quả cao.

Một số lợi ích drone mang lại: Giảm 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật so với phun xịt thông thường để phòng trị dịch hại; công nghệ phun ly tâm tạo giọt nước xoáy tròn giúp cho việc tiếp xúc sâu bệnh mặt dưới lá hiệu quả hơn; khả năng tập trung drone để phun thuốc dập dịch nhanh; chủ động thời gian phun thuốc với khả năng phun thuốc ban đêm; phun thuốc chính xác với việc kiểm soát công nghệ phun trên thiết bị bay; giảm tổn thất sản lượng lúa 150 - 200kg/ha so với phun xịt thuốc thông thường do lúa không bị dẫm đạp.

Tại sự kiện, nông dân 2 tỉnh quan tâm, đặt câu hỏi về việc phối trộn nhiều loại thuốc cho vào chiếc drone phun, lượng nước pha thích hợp, thời gian bay tối đa trong ngày, vấn đề xử ký sự cố nghẹt béc phun khi đang bay. Nông dân cũng quan tâm đến giá thành của chiếc drone cũng như việc hậu mãi và hướng dẫn kỹ thuật bay,…

Việc triển khai thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp là một bước chuyển đổi quan trọng trong việc đẩy mạnh số hóa trong nông nghiệp./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích