Tiếng Việt | English

21/09/2018 - 09:58

Tân Hưng: Bao giờ cầu Huyện Đội cũ mới được di dời?

Mặc dù cầu Huyện Đội mới bắc qua kênh Trung ương, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An được đưa vàosử dụng khá lâu nhưng cầu Huyện Đội cũ (được bắc tạm cho người dân lưu thông trong quá trình thi công cầu mới) chưa được di dời, gây mất an toàn giao thông, lãng phí.

Nước lũ dâng cao, độ thông thuyền của cây cầu tạm ngày càng thấp gây khó khăn cho giao thông đường thủy

Nước lũ dâng cao, độ thông thuyền của cây cầu tạm ngày càng thấp gây khó khăn cho giao thông đường thủy

Hiện mực nước lũ dâng cao, độ thông thuyền của cây cầu này ngày càng thấp, gây khó khăn cho nhiều phương tiện lưu thông qua đây. Nhiều chiếc tàu, ghe tải trọng lớn không thể lưu thông qua cầu, để qua được cầu trong thời gian này, chủ phương tiện phải bơm nước vào đầy khoang, tăng tải trọng để khẳm xuống. Chị Lê Thị Tuyết Mai - người dân sinh sống gần khu vực cây cầu này, cho biết: Trên tuyến kênh này, hàng ngày có rất nhiều phương tiện tàu, ghe tải trọng lớn chở cát, đá lưu thông qua đây, khi nước lũ chưa về, tàu, ghe qua lại dễ dàng nhưng nước dâng cao thì nhiều phương tiện qua cầu gặp rất nhiều khó khăn, mất an toàn giao thông.

Anh L.T.B - chủ phương tiện thường xuyên lưu không qua khu vực này, bức xúc: “Muốn qua được cây cầu này, tôi phải dùng máy bơm nước vào đầy khoang làm tăng tải trọng tàu, không những tốn kém chi phí mà còn mất thời gian. Tôi mong ngành chức năng sớm tháo dỡ cây cầu này để thuận tiện cho lưu thông, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra”.

Được biết, cầu Huyện Đội bắc qua kênh Trung Ương, trên Đường tỉnh 819, được triển khai xây dựng từ tháng 9/2015, đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương. Cầu mới được đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, có ý nghĩa quan trọng về an ninh - quốc phòng, phát triển KT-XH của các xã biên giới.

Theo người dân, cây cầu sắt cũ này còn sử dụng tốt, có thể bắc qua kênh ở xã vùng sâu, vùng xa trong huyện. Hơn 1 năm nay, khi cầu Huyện Đội mới được đưa vào sử dụng, cây cầu sắt này bị bỏ không, rất lãng phí.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Hoàng Văn Sinh cho biết, địa phương đã có chủ trương, kế hoạch di dời cây cầu này đưa về xã để bắc qua kênh phục vụ việc đi lại của người dân, đang lập hồ sơ di dời và chờ kế hoạch vốn. Tuy nhiên, do trước đây chỉ di dời mặt cầu và thành cầu, còn chân cầu do đơn vị thi công thực hiện nên địa phương chờ đơn vị thi công tháo dỡ rồi di chuyển về xã. Huyện cũng có văn bản gởi đến cơ quan chức năng đề nghị đơn vị thi công sớm tháo dỡ cây cầu này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Trước nguy cơ mất an toàn giao thông tại cây cầu tạm này, cơ quan chức năng, chính quyền huyện Tân Hưng cần sớm tháo dỡ, di dời, tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết