Tiếng Việt | English

21/04/2020 - 15:10

Tân Hưng có ATM gạo giúp đỡ người nghèo 

Sáng 21/4, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đưa vào hoạt động máy ATM gạo để phát gạo miễn phí cho hộ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

ATM gạo tại thị trấn Tân Hưng đưa vào hoạt động từ ngày 21/4

ATM gạo được đặt trước trụ UBND thị trấn Tân Hưng do nhóm thiện nguyện trên địa bàn phối hợp UBND thị trấn tổ chức thực hiện. Thời gian hoạt động của ATM là buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ. Những người nghèo, khó khăn được nhận miễn phí 2kg gạo/người/ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng 21/4 đã có nhiều hộ nghèo ở thị trấn và các xã lân cận đến ATM gạo để nhận những suất gạo nghĩa tình. Ông Trần Thanh Liêm, ngụ thị trấn Tân Hưng xúc động nói: “Có được phần gạo mỗi ngày trong thời điểm này chúng tôi mừng lắm. Tôi cảm ơn các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương đã quan tâm đến hộ nghèo”.

Trước khi đưa vào hoạt ATM gạo này, chính quyền địa phương vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ được hơn 3 tấn gạo để cung cấp cho hộ nghèo, khó khăn trong và ngoài địa phương.

Người dân đến nhận gạo tại máy ATM

Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hưng - Nguyễn Văn Dũng cho biết, chỉ trong buổi sáng 21/4, có khoảng 100 hộ dân trên địa bàn thị trấn và các xã lân cận như Vĩnh Thạnh, Vĩnh Châu B, Hưng Thạnh đến nhận gạo. Để bảo đảm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chính quyền địa phương bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đứng giãn cách nhau 2m khi đến nhận gạo.

“Trong thời gian tới, để máy ATM gạo hoạt động hiệu quả, địa phương tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng chung tay hỗ trợ để bổ sung thêm nguồn gạo giúp đỡ người nghèo hàng ngày, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết