Tiếng Việt | English

02/09/2016 - 20:45

Tân Hưng: Còn nhiều học sinh chưa ra lớp đầu năm học mới

Mặc dù qua hơn 10 ngày bước vào năm học mới 2016-2017, thế nhưng tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn còn nhiều học sinh chưa ra lớp. Nguyên nhân chủ yếu là do các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, theo cha mẹ đi làm ăn xa, học lực yếu, chuyển học nghề,…

Học sinh tập trung học vào ngày 22/8

Theo số liệu thống kê, hiện trên địa bàn huyện còn 72 em học sinh chưa ra lớp, chủ yếu là học sinh lớp 10. Trong đó, Trường THPT Tân Hưng 29 em, Trường THCS và THPT Hưng Điền B 43 em.

“Nhằm đảm bảo sĩ số học sinh đầu năm cũng như hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp cùng với chính quyền địa phương đến tận nhà từng trường hợp để tìm hiểu và động viên các em tiếp tục đến trường”. Phó hiệu trưởng Trường THPT Tân Hưng - Nguyễn Thanh Hải cho biết.

Chị Cao Thị Thanh Vân, phụ huynh em Võ Thị Kim Hiền ở ấp 1, xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng cho biết: Vì gia đình khó khăn không có đất sản xuất, hàng ngày phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm sống, công việc bấp bênh, nếu cho con đi học thì phải đóng học phí, rồi quần áo, sách vở,… nên đành phải cho con nghỉ học phụ giúp gia đình.

Còn anh Trần À Sa, phụ huynh em Trần Văn Bảo ở ấp Kênh Mới, xã Hưng Điền B thì cho biết: Sở dĩ cho con nghỉ học là do học lực của con sa sút, thường xuyên bị nhức đầu, mặc khác gia đình khó khăn không có tiền đóng học phí nên cho con nghỉ học.

Là học sinh khá nhiều năm liền tại Trường THCS Thạnh Hưng, em Đỗ Thị Thùy Dương ở ấp 4, xã Thạnh Hưng trúng tuyển đợt thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua với 37 điểm. Em chia sẻ: “Bản thân rất muốn tiếp tục đến trường cùng bạn bè, thế nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ buộc em phải nghỉ học ở nhà để phụ giúp cha mẹ lo cho 2 em tiếp tục được đến trường”.

Vận động học sinh ra lớp

Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Hưng Điền B - Nguyễn Ngọc Giao cho biết: “Năm học 2016-2017, trường có chỉ tiêu tuyển sinh 326 em học sinh khối cấp THPT. Tuy nhiên, đầu năm học mới có 275/326 em ra lớp, đến thời điểm hiện tại có thêm 6 em ra lớp”.

Để động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, về phía Trường THPT Tân Hưng có chính sách, nếu các em ra lớp về phía trường sẽ hỗ trợ sách vở, tập viết và hỗ trợ chỗ ở trong ký túc xá của trường miễn phí, riêng học phí thì trường sẽ xét cấp học bổng cho các em từ nguồn xã hội hóa giáo dục - thầy Nguyễn Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường THPT Tân Hưng cho biết thêm..

Văn Đát

Chia sẻ bài viết