Tiếng Việt | English

02/07/2016 - 06:06

Tân Hưng: Hơn 130 hộ dân phải sử dụng nước kênh để sinh hoạt

Mặc dù nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng tình trạng "khát nước" của hơn 130 hộ dân ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An vẫn chưa được giải quyết.

Từ nhiều tháng nay, trạm cấp nước tại ấp này không cung cấp đủ nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. Tình trạng nước chảy nhỏ giọt, thậm chí nhiều ngày liên tục không có nước thường xuyên diễn ra.

Bà Trần Thị Phăng, ngụ ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại cho biết: “Những ngày không có nước người dân phải dùng can, xô ra kênh 79 xách nước về sử dụng dù biết nguồn nước ở đây bị ô nhiễm”.

Người dân phải sử dụng nước kênh để sinh hoạt dù biết không bảo đảm vệ sinh

Không những thế người dân nơi đây còn bức xúc vì qua thời gian sử dụng nguồn nước do trạm cung cấp bị đục và có màu vàng không còn bảo đảm vệ sinh.

Được biết, trạm cấp nước này được đưa vào sử dụng từ năm 2008, có công suất 8m3/giờ, do UBND xã Vĩnh Đại quản lý, khai thác.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Đại - Ngô Văn Quốc cho biết: “Gần đây, cơ quan chuyên môn huyện đã đến trạm cấp nước lấy mẫu nước về xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm thì nguồn nước ở đây đã bị nhiễm phèn nặng. Vì vậy, địa phương kiến nghị huyện nâng cấp, sửa chữa trạm cấp nước này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết”.

Người dân canh hứng nước

Vì thiếu nước sinh hoạt, người dân ấp Cà Dăm, xã Vĩnh Đại phải chấp nhận dùng nước kênh bị ô nhiễm trong sự lo ngại về dịch bệnh. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm hỗ trợ để người dân nơi đây có nguồn nước hợp vệ sinh sử dụng, bảo đảm sức khỏe, ổn định cuộc sống./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết