Tiếng Việt | English

09/01/2019 - 16:58

Tân Hưng khánh thành và bàn giao 8 công trình cầu nông thôn

Sáng 09/01, Ban Tổ chức Chương trình Cầu Nông thôn - Tạp chí Nông thôn Việt phối hợp UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An và các nhà tài trợ tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 8 công trình cầu trên địa bàn huyện. Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh dự lễ.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang (thứ 7 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh (thứ 2 từ phải qua) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành cầu Kênh 30 tháng 4

8 cầu được khánh thành và bàn giao dịp này có tổng kinh phí xây dựng (bao gồm cả phần vốn đối ứng của địa phương) là 6,165 tỉ đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải tài trợ 5 cầu, Minh Hưng Group tài trợ 2 cầu và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) là 1 cầu.  

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang tham quan các cầu vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cho rằng, huyện Tân Hưng nằm trên tuyến biên giới giáp với nước bạn Campuchia nên đời sống, việc đi lại, giao thông của người dân còn nhiều khó khăn do thiếu cầu, cống, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ. Sự có mặt của các cây cầu của Chương trình Cầu Nông thôn - Tạp chí Nông thôn Việt góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nông thôn và sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao quà cho người dân 

Dịp này, Minh Hưng Group và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải cũng trao 200 phần quà với tổng trị giá 80 triệu đồng cho các hộ nghèo tại huyện Tân Hưng.

Đến nay, sau hơn 2 năm triển khai, Chương trình Cầu Nông thôn do Tạp chí Nông thôn Việt phát động vận động được 19 doanh nghiệp tham gia, với cam kết tài trợ 114 cầu, cống tại vùng biên giới các tỉnh: Long An, Đồng Tháp và An Giang. Tổng vốn đầu tư gần 116 tỉ đồng. Trong đó, 80 cầu, cống đã được đưa vào sử dụng.

Riêng tại Long An, có 82 công trình được cam kết tài trợ với tổng vốn đầu tư gần 68 tỉ đồng, phân bố tại các huyện: Tân Hưng, Đức Huệ, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa, Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường. Hiện có  73 cầu, cống được đưa vào sử dụng.

Trong số này, Công ty Cổ phần Đồng Tâm và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải - 2 nhà tài trợ gắn bó với Chương trình từ những ngày đầu phát động cam kết tài trợ 29 cầu (Trường Hải 19 cầu, Đồng Tâm 10 cầu) với tổng kinh phí xây dựng hơn 25 tỉ đồng./.

 Mai Hương 

Chia sẻ bài viết