Tiếng Việt | English

25/12/2019 - 16:48

Tân Hưng: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh

Trong 2 ngày (24 và 25/12), Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức đoàn đến kiểm tra ATTP tại 10 cơ sở kinh doanh ăn uống, tạp hóa trên địa bàn một số xã và thị trấn của huyện.

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh

Tại mỗi cơ sở đến kiểm tra, đoàn yêu cầu chủ cơ sở xuất trình giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy khám sức khỏe những người trực tiếp chế biến thực phẩm và đứng bán, mẫu lưu thực phẩm cùng các loại giấy tờ khác có liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu.

Đồng thời đoàn cũng kiểm tra thực tế tại nơi sản xuất, chế biến, khu vực bảo quản, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, việc ghi nhãn hàng hóa, hạn sử dụng.

Qua 2 ngày, đoàn ghi nhận đa số cơ sở đều cơ bản bảo đảm ATTP, có đủ các giấy tờ cần thiết khi đoàn đến kiểm tra. Tuy nhiên, cũng còn một số cơ sở tại thời điểm kiểm tra chưa xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy khám sức khỏe định kỳ; chưa thực hiện lưu mẫu; hết hạn giấy cam kết ATTP và giấy xác nhận kiến thức; một số hàng hóa hết hạn sử dụng;… Đoàn lập biên bản và gửi giấy mời cơ sở về huyện giải quyết những vi phạm về ATTP.

Bên cạnh đó, đoàn cũng kết hợp tuyên truyền các quy định của pháp luật, các kiến thức về ATTP./.

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích