Tiếng Việt | English

13/09/2018 - 21:50

Tân Hưng: Mố cầu kênh T1 lại bị sạt lở

Sau thời gian khắc phục sạt lở, mố cầu kênh T1 trên tuyến đường cặp kênh Gò Thuyền (đoạn Km5+788) qua địa bàn ấp 2, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An lại tiếp tục bị sạt lở, không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Mố cầu tiếp tục bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Mố cầu tiếp tục bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Tình trạng này đáng lẽ phải được khẩn trương khắc phục, nhưng đã hơn 2 tháng, mố cầu này vẫn chưa được sửa chữa, gây tâm lý lo ngại cho người dân khi tham gia giao thông.

Ông Trần Văn Dũng - người dân sinh sống gần khu vực sạt lở, bức xúc: Đoạn lở ngay chân cầu, đất sạt lở và sụp lún gần phân nửa mặt lộ khiến giao thông đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng - Châu Phú Hiệp thông tin, địa phương phản ánh đến cơ quan chức năng và được cán bộ chuyên môn đến khảo sát nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa. Nhằm cảnh báo người và phương tiện qua lại, chính quyền địa phương dùng biển báo và cây rào chắn khu vực này.

Theo Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Hưng  - Lê Thành Yên, đơn vị đã tiến hành khảo sát thực trạng sự cố, đánh giá nguyên nhân dẫn đến sạt lở, có đề xuất phương án khắc phục và có ý kiến đề xuất UBND huyện xử lý kỹ thuật công trình này.

“Lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường này khá đông, mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục việc sạt lở trên tuyến đường này để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”- ông Nguyễn Lâm Sơn, xã Vĩnh Châu A, người thường xuyên lưu thông qua tuyến đường này, kiến nghị.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Hoàng Văn Sinh cho biết: Về phía huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra việc sạt lở công trình này và có phương án khả thi trình UBND huyện chỉ đạo thực hiện, bảo đảm cho người dân tham gia giao thông. Huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rào chắn, cảnh báo người tham gia giao thông, đồng thời gắn biển báo cấm xe có tải trọng lớn qua khu vực này.

Được biết, công trình nhựa hóa tuyến lộ cặp kênh Gò Thuyền được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 11/2016, với tổng chiều dài toàn tuyến trên 5,3km, mặt lộ trải nhựa rộng 3,5m. Nhưng sau khi đưa vào sử dụng thời gian ngắn (khoảng 5 tháng), mố cầu này bị sạt lở và được khắc phục, đến nay lại tiếp tục sạt lở./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích