Tiếng Việt | English

06/05/2020 - 10:45

Tân Hưng: Một hộ dân bị Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt 55 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng đối với một hộ dân trên địa bàn huyện Tân Hưng vì vi phạm việc xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được phê duyệt.

UBND xã, các ngành chuyên môn huyện đã nhiều lần đến làm việc, giải thích nhưng ông Phan Văn Thiều vẫn cố tình vi phạm việc xây cất nhà
UBND xã, các ngành chuyên môn huyện đã nhiều lần đến làm việc, giải thích nhưng ông Phan Văn Thiều vẫn cố tình vi phạm việc xây cất nhà

Theo đó, ông Phan Văn Thiều, ngụ ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, đã xây dựng công trình nhà ở với diện tích 237,5m2, tại thửa đất số 694, tờ bản đồ số 08, loại đất trồng lúa, tọa lạc ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt theo Quyết định số 1119/QĐ-UBND, ngày 05/9/2012 của UBND huyện Tân Hưng về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới xã Vĩnh Đại (vị trí xây dựng thuộc quy hoạch sân bóng đá).

Cụ thể, mức phạt tiền là 55 triệu đồng, biện pháp khắc phục hậu quả là buộc ông Phan Văn Thiều tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Theo Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Hoàng Văn Sinh, hiện hộ ông Thiều đã nộp phạt số tiền 55 triệu đồng vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, việc thực hiện tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm, hộ ông Thiều vẫn chưa chấp hành mà có đơn xin tạm thời ở trên phần đất đã xây dựng nhà ở, nếu sau này Nhà nước triển khai dự án trên khu đất đã quy hoạch, ông sẽ tự di dời, không bồi thường. 

“Chúng tôi đã chỉ đạo UBND xã trực tiếp làm việc cụ thể với hộ ông Thiều, sau đó huyện có đề xuất với UBND tỉnh, vì vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh” - ông Sinh cho biết.

Như Báo Long An đã phản ánh, gần đây, huyện, xã có chủ trương mở rộng Cụm dân cư trung tâm xã, phần đất và nhà ở của gia đình ông Phan Văn Thiều, ngụ ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, nằm trong khu mở rộng này, gia đình ông thống nhất nhận tiền bồi thường và hứa sẽ tháo dỡ nhà cửa, bàn giao đất cho địa phương.

Sau khi giải tỏa phần đất của gia đình ông Thiều để mở rộng cụm dân cư, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo huyện, UBND xã Vĩnh Đại rà soát quỹ đất trên địa bàn và xét bố trí cho hộ ông Thiều một lô đất trên tuyến dân cư để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, gia đình ông không đồng ý mà tự san lấp, tôn nền trên một phần diện tích đất của gia đình nằm cặp cụm dân cư của xã để xây dựng nhà ở (khu đất nằm trong quy hoạch, có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình thiết chế văn hóa - thể thao của địa phương).

UBND xã Vĩnh Đại, ngành chuyên môn huyện Tân Hưng nhiều lần đến làm việc, giải thích, yêu cầu hộ ông Thiều tạm dừng thi công việc san lấp mặt bằng, xây dựng nhà ở vì đây là phần đất nằm trong quy hoạch của địa phương không được phép xây dựng, nhưng hộ ông Thiều cố tình vi phạm, vẫn tổ chức xây dựng nhà ở trên phần đất này./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết