Tiếng Việt | English

06/09/2018 - 16:45

Tân Hưng: Người dân bức xúc vì xe ben chở đất gây ô nhiễm môi trường

Hàng chục hộ dân ở 2 xã Hưng Điền và Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phản ánh trong quá trình thi công nâng cấp tuyến đường tuần tra biên giới cặp kênh Cái Cỏ gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Người dân dùng bạt, vải che chắn nhà cửa

Người dân dùng bạt, vải che chắn nhà cửa

Công trình nâng cấp, nhựa hóa tuyến đường tuần tra biên giới qua 3 xã: Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà, huyện Tân Hưng được triển khai thi công cách nay hơn 3 tháng. Từ khi công trình được triển khai, hàng chục hộ dân sinh sống trên tuyến đường này bức xúc vì xe ben chở đất, đá cho công trình gây ô nhiễm, bụi bay mịt mù, mất an toàn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Lê, ngụ ấp Cây Me, xã Hưng Điền, bức xúc, mỗi lần xe tải chở đất từ hầm đất đang khai thác (cách nhà khoảng 3km) chạy qua, bụi bay bám đầy tường rào, bàn ghế và nhà; dọc 2 bên đường, nhà cửa phải dùng bạt, vải,... che chắn để ngăn bụi. Không chỉ vậy, các xe này còn bấm còi inh ỏi bất kể giờ giấc.

Bà Phạm Thị Trúc Mai, ngụ ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, cho biết, trung bình mỗi ngày có hàng chục chuyến xe hoạt động trên tuyến đường này từ sáng sớm đến chiều tối nhưng không có biện pháp bảo đảm môi trường, xe phóng nhanh, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là đối với học sinh. “Người dân đóng cửa, vậy mà bụi bay bám đầy nhà cửa, phải lau chùi thường xuyên. Do xe chở đất chạy nhiều nên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại” - bà Mai lo lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này có chiều dài hơn 17km, hiện đơn vị thi công trải đá xanh được khoảng 1/3 tuyến, đoạn còn lại chưa được thi công, tình trạng ổ voi, ổ gà xuất hiện dày đặc, ảnh hưởng đến việc đi lại, lưu thông hàng hóa của người dân. “Trước đây, tuyến đường này thường xuyên được cơ quan chức năng tu sửa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, sản xuất. Tuy nhiên, từ khi công trình được thi công, không được tu sửa, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là mỗi khi trời mưa, mặt đường trơn trợt, nước ứ đọng” - anh Trần Văn Hiền, ấp Sông Trăng, xã Hưng Hà, bức xúc.

Xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trương Đông Hồ cho biết, trước bức xúc của người dân, chúng tôi sẽ mời đơn vị thi công làm việc để có phương án khắc phục, đồng thời nhắc nhở các tài xế không được phóng nhanh, vượt ẩu nhằm bảo đảm an toàn giao thông, nếu còn cố tình vi phạm, chúng tôi có ý kiến đề xuất lãnh đạo cấp trên và cơ quan chức năng có hướng xử lý.

Để bảo đảm cuộc sống, sinh hoạt của người dân, chính quyền, các ngành chức năng cần sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý tình trạng này./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết