Tiếng Việt | English

19/07/2017 - 00:30

Tân Hưng: Nhiều mô hình Dân vận khéo

Điểm nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An là có nhiều mô hình Dân vận (DV) khéo, góp phần cùng địa phương hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH.

Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Bửu vận động người dân hiến đất làm đường

Qua thời gian tuyên truyền, Hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Bửu vận động hội viên và người dân hiến hàng ngàn mét vuông đất xây dựng đường giao thông. Chỉ tính riêng hội viên Chi hội Cựu chiến binh ấp 5 hiến 2.300m2 đất, trị giá 115 triệu đồng, cùng Nhà nước làm tuyến đường cặp kênh Ngang, đoạn từ kênh Bảy Thước đến kênh Nghĩa Trang. Công trình đưa vào sử dụng, người dân phấn khởi. Mô hình này được UBND tỉnh khen thưởng trong dịp lễ tổng kết Về nguồn của huyện vào năm 2016.

Một mô hình DV khác được Ban DV Huyện ủy đánh giá cao là “Góp quỹ xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo”. Những căn nhà ấm áp nghĩa tình được xây dựng từ công sức, tấm lòng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN VN) huyện, giúp nhiều PN nghèo, PN khó khăn về nhà ở an cư, lạc nghiệp. Một trong những hộ được hỗ trợ nhà là bà Lê Thị Lài, ngụ xã Vĩnh Đại. Ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng vào năm 2016. Bà Lài năm nay 75 tuổi, thường xuyên đau ốm, hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình không có đất sản xuất, bà ở cùng vợ chồng người con trai. Kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào số tiền
làm mướn ít ỏi, lúc có, lúc không của người con. Có được căn nhà mới, bà xúc động: “Tôi sống đến từng tuổi này cũng không dám mơ ước có một ngày có điều kiện cất lại căn nhà. Được sự hỗ trợ cất nhà của Hội PN cùng chính quyền địa phương, gia đình tôi mừng lắm!”.

Theo Hội LHPN VN huyện Tân Hưng, mô hình này được hội thực hiện từ năm 2009 đến nay. Thông qua hình thức vận động mỗi hội viên đóng góp 6.000 đồng/người/năm để xây dựng mái ấm tình thương. Bình quân mỗi năm, Huyện hội xây tặng 1 mái ấm tình thương. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cán bộ, hội viên, PN.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Tân Hưng tặng mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, còn có các mô hình: “Xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội”, “Góp vốn xoay vòng” của Hội Cựu chiến binh xã Hưng Điền B; “Xây dựng mái ấm khăn quàng đỏ” của Đoàn Thanh niên xã Hưng Điền B; “Xây dựng hàng rào xanh” của Hội LHPN VN xã Vĩnh Thạnh; “Xây dựng nhà đại đoàn kết” của UBMTTQVN xã Hưng Điền; “Vận động sửa chữa nhà cho hộ nghèo” của UBMTTQVN xã Hưng Thạnh;...

Theo Ban DV Huyện ủy, các mô hình DV khéo thời gian qua đều gắn liền với sự phát triển KT-XH địa phương, nhất là góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới. Tuy nhiên, số lượng mô hình đăng ký nhiều nhưng chưa phát huy hết hiệu quả; một số mô hình đăng ký của nhiều ngành chưa gắn với chức năng, nhiệm vụ, còn mang tính định tính nên khi thực hiện còn gặp khó./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết