Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 14:56

Tân Hưng: Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát huy hiệu quả

Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) ở huyện Tân Hưng, tỉnh Long An góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội địa phương.

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Vĩnh Châu B là một trong những xã thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ. Chủ tịch UBND xã - Châu Phú Hiệp cho biết: “Để phong trào TDBVANTQ đi vào chiều sâu, công tác tuyên truyền được MTTQ, các ngành, đoàn thể phối hợp công an tổ chức sâu, rộng nhằm thông tin về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để chủ động phòng ngừa, đấu tranh. Từ đó, người dân hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) địa phương. Nhờ vậy, nhiều năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở xã được giữ vững ổn định.

Xác định thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, huyện xây dựng kế hoạch sát với đặc điểm, tình hình địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân, nhất là người dân vùng sâu, biên giới. Năm 2017, huyện tổ chức trên 1.800 buổi tuyên truyền, có gần 60.000 lượt người tham gia. UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung nhân rộng mô hình Camera giám sát ANTT, Đội Honda khách phòng, chống tội phạm, Tiếng kẻng vùng biên,... Đến nay, toàn huyện lắp đặt 418 camera tại 126 điểm, tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng. Các cơ quan, doanh nghiệp, trường học cũng lắp đặt 200 camera, góp phần phục vụ công tác điều tra, truy bắt tội phạm.

MTTQ và các đoàn thể còn xây dựng nhiều mô hình: Mỗi hội viên Hội Cựu chiến binh là báo tin viên, Thanh niên xung kích phòng, chống tội phạm,
Quản lý, giáo dục thành viên trong gia đình không sang Campuchia đánh bạc, Không buôn lậu qua biên giới, Gia đình hội viên không vi phạm pháp luật,... Nhờ thực hiện tốt phong trào TDBVANTQ, năm 2017, người dân cung cấp cho lực lượng công an 426 nguồn tin, trong đó có 321 nguồn tin có giá trị, giúp công an xử lý 119 vụ/268 đối tượng; cảm hóa, giáo dục 406 đối tượng, trong đó có 389 người tiến bộ, hiện còn 17 đối tượng đang được quản lý, giáo dục và có chuyển biến tốt.

Mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự phát huy hiệu quả

Mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự phát huy hiệu quả

Các xã, thị trấn tiếp tục củng cố, kiện toàn các ban ANTT, tổ ANTT nông thôn, đội dân phòng đủ số lượng và bảo đảm hoạt động hiệu quả. Năm 2018, huyện xây dựng, củng cố 1 ban bảo vệ dân phố; 4 tổ bảo vệ dân phố; 54 ban ANTT; 223 tổ ANTT nông thôn; 62 đội dân phòng và 1 đội Honda khách phòng, chống tội phạm với trên 1.000 thành viên.

Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự xác định đúng đắn nhiệm vụ của lực lượng công an và các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, huyện Tân Hưng đã và đang phát huy hơn nữa sức mạnh của phong trào TDBVANTQ, góp phần giữ gìn ANTT, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa,- xã hội của địa phương./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết