Tiếng Việt | English

29/03/2019 - 14:48

Tân Hưng: Sớm tiếp tục thi công tuyến lộ ven kênh Bảy Thước

Được triển khai thi công vào cuối năm 2017, thế nhưng, công trình san sửa kết hợp giao thông nông thôn kênh Bảy Thước (đoạn kênh 2-9 - kênh Lộ Ngang), xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đến nay vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây.

Cần sớm thi công đoạn lộ còn lại

Cần sớm thi công đoạn lộ còn lại

Công trình san sửa kết hợp giao thông nông thôn kênh Bảy Thước được triển khai thi công từ tháng 10/2017, chiều dài hơn 5km. Đến tháng 7/2018, đã có hơn 4km hoàn thành, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cũng như vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất và đời sống của người dân trong khu vực. Bà Huỳnh Thị Phương, ngụ ấp Vàm Gừa, xã Vĩnh Bửu, cho biết: “Thấy được lợi ích khi thi công tuyến đường này là tạo bộ mặt nông thôn khang trang, người dân đi lại thuận tiện nên gia đình tôi tự nguyện hiến phần đất cùng với những hộ dân khác để thi công công trình này”.

Thế nhưng, công trình này còn lại đoạn dài gần 1,5km đến nay vẫn chưa được thi công gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Ông Nguyễn Văn Bé Tám, ngụ ấp Vàm Gừa, xã Vĩnh Bửu, nói: Sau khi có chủ trương thi công công trình, qua tuyên truyền, vận động, gia đình tôi đã hiến hơn 150m2 đất để con đường được mở rộng, thông thoáng, thuận lợi cho việc đi lại. Hơn nữa, tuyến kênh cặp con đường tạo điều kiện tháo chua, rửa phèn, phục vụ sản xuất nông nghiệp được tốt hơn. Thế nhưng, không hiểu vì sao đoạn còn lại hơn 1 năm qua vẫn chưa được thi công. Trước đây, đoạn lộ này tuy nhỏ nhưng được trải đá cơ bản phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhưng từ khi triển khai thi công, đơn vị thi công ban hết phần đá, hiện tại mặt lộ lởm chởm rất khó đi, nhất là vào mùa mưa, xe không thể di chuyển được trên đoạn lộ này, người dân phải đi bằng xuồng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư công trình này, đã có những bất cập chưa phù hợp với những công trình khác cũng như chưa phù hợp với quy hoạch của địa phương. Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan để thống nhất phương án xử lý kỹ thuật công trình này.

Đoạn lộ không bằng phẳng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa

Đoạn lộ không bằng phẳng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa

Theo Thông báo số 3737, ngày 09/10/2018 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thống nhất phương án xử lý kỹ thuật công trình san sửa kênh Bảy Thước, kết hợp giao thông nông thôn (đoạn kênh 2-9 - kênh Lộ Ngang): để phát huy hiệu quả đầu tư cũng như phục vụ sản xuất nông nghiệp và giao thông trong khu vực được thuận lợi và đơn giản hóa trong vấn đề thực hiện việc điều chỉnh lại hồ sơ thiết kế theo thực tế nhu cầu của địa phương, thống nhất bề mặt đê thiết kế là 4m, cao trình đê 3,6m (cao hơn cao trình trong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công công trình 0,4m), trải đá mặt đê 2,5m và chiều dày 10cm. Để công trình sớm triển khai thi công và hoàn thiện, các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác điều chỉnh hồ sơ, trình phê duyệt theo đúng quy định để làm cơ sở triển khai thực hiện.

Theo Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bửu - Nguyễn Văn Thành, công trình chưa hoàn thành ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của hàng chục hộ dân nơi đây. Địa phương mong muốn các cấp, các ngành liên quan sớm triển khai thi công đoạn còn lại của công trình để phục vụ người dân./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích