Tiếng Việt | English

03/03/2020 - 14:55

Tân Hưng: Tập huấn phòng, chống dịch Covid-19 cho ngành Giáo dục

Ngày 03/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổ chức tập huấn cho 70 học viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế học đường các trường học từ cấp học THCS trở xuống trên địa bàn huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19; cách vệ sinh tiêu độc, khử trùng trường lớp.

Bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng hướng dẫn quy trình rửa tay đúng cách

Tại đây, các cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế học đường được trang bị những kiến thức cần thiết để triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh: Đường lây truyền, các biểu hiện của dịch bệnh Covid-19, cách nhận biết người có khả năng bị lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; những giải pháp phòng, chống mà huyện đã triển khai trong thời gian qua. 

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn cách đeo khẩu trang, quy trình rửa tay đúng cách; biện pháp xử lý khử trùng, vệ sinh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, cơ quan và cộng đồng.

Sau khi được tập huấn, các học viên sẽ triển khai lại các nội dung trên đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị để cùng tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là bảo đảm các điều kiện cần thiết cho học sinh trở lại trường sau thời giam tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.                                                                                         

Thành Nhân

Chia sẻ bài viết