Tiếng Việt | English

14/06/2019 - 05:07

Tân Hưng tập trung Kỳ thi THPT Quốc gia

Đến thời điểm này, cùng với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các trường THPT tại huyện Tân Hưng tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia được diễn ra từ ngày 25 - 27/6.

Trường THCS - THPT Hưng Điền B tập trung ôn giai đoạn cuối cho học sinh

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Tân Hưng có tổng số 174 học sinh khối 12. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia được triển khai cụ thể với quyết tâm giúp các em có đủ tự tin về kiến thức, thoải mái về tinh thần để đạt kết quả cao nhất.

Hiệu trưởng Trường THPT Tân Hưng - Phạm Thị Hồng Nhung cho biết, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, trường tuyên truyền, phổ biến đầy đủ thông tin về phương án tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến toàn thể giáo viên và học sinh. Nhà trường đặc biệt quan tâm, chọn những giáo viên có trình độ, năng lực tốt, dày dạn kinh nghiệm để ôn luyện cho các em. Nội dung các kiến thức bám sát theo tài liệu hướng dẫn ôn thi của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo; truyền đạt các kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các nhóm tổ hợp môn thi tốt nghiệp và thi đại học; giúp các em làm quen, giải các bài thi dạng trắc nghiệm.

Bên cạnh công tác ôn tập, trường cũng tổ chức thi thử nhằm đánh giá thực lực, giúp học sinh có thể tự đánh giá lại kiến thức của mình xem thiếu các kỹ năng, kiến thức nào để kịp thời bồi dưỡng, bổ sung và có phương pháp ôn tập phù hợp.

Kỳ thi đang đến rất gần, thời gian này, cùng với sự chuẩn bị của nhà trường, sự định hướng ôn tập của giáo viên thì học sinh cũng rất nghiêm túc học tập, ôn luyện, nỗ lực hết mình để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Em Trần Gia Bảo, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tân Hưng, tâm sự: “Em đang tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Ngoài việc được các thầy, cô giáo hướng dẫn kỹ năng làm bài, hệ thống lại kiến thức, em cũng chủ động xây dựng đề cương ôn luyện, kết hợp giữa bài dạy của các thầy, cô giáo trên lớp với làm các dạng bài tập về nhà. Em đã sẵn sàng cho kỳ thi tới”.

Còn tại Trường THCS - THPT Hưng Điền B, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng được tập trung. Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Hưng Điền B - Lê Văn Thắng cho biết, năm học 2018 - 2019, trường có 86 học sinh tham dự Kỳ thi THPT năm nay. Hiện tại, bên cạnh việc hệ thống lại các kiến thức đã học, giáo viên trường còn giúp học sinh rèn luyện kỹ năng và phương pháp giải các bài thi của những năm trước cũng như được làm quen với các dạng đề thi khác nhau, hướng dẫn học sinh biết cách phân tích đề thi, cách trình bày bài thi theo đặc thù từng môn thi, hình thức thi, trong đó tập trung vào những học sinh yếu.

Ngoài ra, trường phối hợp địa phương hỗ trợ kinh phí cho những em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức phương tiện đưa rước, chỗ ăn, ở cho học sinh của trường đến địa điểm thi.

Em Đoàn Thị Thùy Trang, học sinh lớp 12A1, Trường THCS- THPT Hưng Điền B cho biết: “Thời gian từ nay đến ngày thi, em sẽ tích cực ôn bài nhiều hơn nữa để nâng cao thêm kiến thức, chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng sắp tới".

Các học sinh chia nhóm ôn tập

Năm học 2018 - 2019, toàn huyện Tân Hưng có 260 học sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia (có 4 em hệ Giáo dục thường xuyên), trong đó, Trường THPT Tân Hưng 174 em, trường THCS - THPT Hưng Điền B có 86 em.

Trong 260 học sinh đăng ký, có 123 học sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên, 137 học sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội; 226 học sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, 34 học sinh còn lại đăg ký thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 đến 27/6), học sinh của huyện Tân Hưng sẽ tham gia dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Tân Hưng. Đây là diều kiện thuận lợi cho các thí sinh không phải di chuyển xa, tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho các em.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Huỳnh Thanh Hiền cho biết: “Ngoài việc chỉ đạo cho các trường trên địa bàn tập trung ôn tập cho học sinh, huyện tiến hành cho rà soát các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để được hỗ trợ, các đoàn thể huyện tham gia tiếp sức mùa thi. Đồng thời, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể các ngành có liên quan để bảo đảm tốt cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay”.

Theo quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi khác đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Nhìn chung, đến thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Tân Hưng cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2018 - 2019. Các trường vẫn tiếp tục ôn tập giai đoạn cuối, làm công tác tư tưởng cho học sinh, kết hợp với cha mẹ học sinh tăng cường bồi dưỡng về thể chất và tinh thần, giúp các em hoàn thành tốt kỳ thi. Hy vọng rằng năm nay các em sẽ có được một kỳ thi nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao như mong đợi.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết