Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 10:37

Tân Hưng: Thực hiện nghiêm Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ

Thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An chỉ đạo các ngành, địa phương tích cực rà soát, thống kê các đối tượng, triển khai kịp thời công tác hỗ trợ người dân.

Tân Hưng kịp thời hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 42 của Chính phủ

Tân Hưng kịp thời hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 42 của Chính phủ

Theo Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng - Võ Hồng Thái, sau khi có chỉ đạo của cấp trên về việc hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, phòng phối hợp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai ngay, đồng thời tạm ứng từ ngân sách địa phương cho các xã, thị trấn tổ chức cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, trên địa bàn huyện có 4.965 người thuộc diện nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỉ đồng của Chính phủ; trong đó, đối tượng hộ nghèo, cận nghèo là 3.431 người, đối tượng có công cách mạng 532 người và đối tượng bảo trợ xã hội 1.011 người, với số tiền 4 tỉ 882 triệu đồng. Hiện huyện Tân Hưng tiếp tục rà soát danh sách người lao động tự do, hộ kinh doanh trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để lập kế hoạch tổ chức chi trả trong đợt tiếp theo.

Các đối tượng được thụ hưởng với hình thức hỗ trợ bằng tiền mặt và được nhận một lần. Trong đó, đối tượng hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 750.000 đồng/nhân khẩu; đối tượng người có công, mỗi người được hỗ trợ 1,5 triệu đồng; đối tượng bảo trợ xã hội, mỗi người được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trương Đông Hồ cho biết: Thực hiện chỉ đạo của các cấp về việc triển khai hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, địa phương thành lập ban chỉ đạo và lập kế hoạch thực hiện, tổ chức rà soát, thống kê các đối tượng được thụ hưởng. Theo đó, 4 nhóm đối tượng được hỗ trợ gồm 30 người có công, 120 đối tượng bảo trợ xã hội, 65 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, 403 nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo với tổng số tiền 576 triệu đồng. 

Là một trong những đối tượng thuộc diện được hỗ trợ từ Nghị quyết 42 của Chính phủ, bà Trần Thị Bé Năm, ngụ xã Hưng Điền, cho biết: “Nghị quyết 42 là một chính sách thể hiện sự chăm lo kịp thời đối với những hộ nghèo như chúng tôi. Khoản hỗ trợ trong 3 tháng góp phần giúp gia đình trang trải cuộc sống trong thời gian này”.

Việc triển khai hỗ trợ gói an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là chính sách mang tính nhân văn rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Số tiền hỗ trợ này góp phần chia sẻ, động viên người dân có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết