Tiếng Việt | English

30/04/2019 - 15:33

Tận hưởng kỳ nghỉ vui, khỏe, tiết kiệm với du lịch ngắn ngày 

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 01/5 không dài nên bên cạnh về quê thăm gia đình, nhiều người lựa chọn những địa điểm có cự ly gần, có thể đi – về trong ngày hoặc du lịch ngắn ngày để thuận tiện đi lại, tránh kẹt xe và nắng nóng, khói bụi.

Du khách trải nghiệm du lịch sinh thái tại Làng nổi Tân Lập, huyện Mộc Hóa

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Long An, hiện có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, có thể đi – về trong ngày mà vẫn bảo đảm các tiêu chí vui – khỏe – rẻ như Khu du lịch giải trí phức hợp Happyland (huyện Bến Lức), khu Cát Tường Phú Sinh và Làng cổ Phước Lộc Thọ (huyện Đức Hòa), Khu du lịch “Cánh đồng bất tận” trong Khu Bảo tồn đa dạng sinh học - cây dược liệu Đồng Tháp Mười hay Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa),…

Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ tại Happyland, huyện Bến Lức

Mỗi địa điểm đều có sự độc đáo riêng, tuy nhiên, trong mùa nắng nóng, đa phần du khách lại thích những điểm du lịch sinh thái để tận hưởng không khí trong lành, hòa mình cùng thiên nhiên, sông nước. Chị Trần Thị Thúy An (ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa) chia sẻ: “Dịp lễ này, vợ chồng tôi và các con sẽ tham quan Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập để tránh nóng vì không gian mát mẻ, quãng đường đi cũng không quá xa để tránh ảnh hưởng sức khỏe của trẻ nhỏ".

Những điểm đến này đều cách trung tâm TP.Tân An với quãng đường gần 20 - 70km, thuận tiện cho du lịch trong ngày hoặc ngắn ngày nhưng cũng bảo đảm cho du khách đủ thời gian thư giãn, trải nghiệm. 

Du khách thích thú với đồi cừu tại xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài địa bàn tỉnh Long An, những tỉnh, thành lân cận cũng có nhiều điểm vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn. Nếu thích đi biển, du khách có thể đến Thạnh Phú, Bình Đại (tỉnh Bến Tre), Tân Thành (Tiền Giang) hay xa hơn là Vũng Tàu, Cần Giờ, Long Hải,… Không chỉ tắm biển, ăn hải sản, thời gian gần đây, đến với Vũng Tàu, du khách có thể tham quan đồi cừu Suối Nghệ (huyện Châu Đức) hay tắm suối nước nóng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc),…

Xuôi về miền Tây, các vườn trái cây tại Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long,...cũng là lựa chọn lý tưởng để trải nghiệm. Thời điểm này, trái cây tại các điểm du lịch sinh thái miệt vườn bắt đầu chín rộ - là điểm cộng nổi bật cho sự lựa chọn vừa được ăn ngon, vừa có địa điểm thư giãn, vui chơi thỏa thích. 

Về miền Tây sông nước, thưởng thức những món ăn dân dã cũng được nhiều du khách lựa chọn

Anh Phan Tấn Minh (ngụ phường 5, TP.Tân An) chia sẻ: “Ngày 28/4, tôi và các bạn đến vườn trái cây tại Chợ Lách, Bến Tre. Tại đây, chúng tôi tham gia trò chơi dân gian, tham quan vườn cây ăn trái và còn được thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất miền Tây như cá lóc nướng trui, gỏi gà xe phay, cá tai tượng chiên xù,…Những ngày nắng nóng, về nơi có ruộng vườn, sông nước, cảm giác vô cùng thư thái, nhẹ nhàng!”.

Bên cạnh đó, nhiều người lại “đổ ngược” về TP.HCM trong dịp lễ để thưởng thức pháo hoa trong ngày 30/4 hay đến những khu vui chơi giải trí náo nhiệt với nhiều chương trình hấp dẫn như Đầm Sen, Suối Tiên. Hoặc, nếu quỹ thời gian hạn hẹp, nhiều người lại mua sắm, tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại các trung tâm thương mại lớn như Aeon, Cresent Mall, Vincom, Pandora City,…

Không có nhiều thời gian đi xa, nhiều người tham quan, mua sắm, chụp ảnh lưu niệm tại các trung tâm thương mại 

Đặc biệt, từ 21 giờ - 21 giờ 15 phút ngày 30/4, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại đường hầm Thủ Thiêm (hầm sông Sài Gòn, quận 2), tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh) và Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11). Dịp này, TP.HCM cũng tổ chức nhiều hoạt động như đua thuyền trên kênh Rạch Đĩa, tham quan công viên Panorama hoặc Lễ hội Ánh sáng (quận 7), Festival hoa lan tại Công viên Tao Đàn (quận 1),...

Với những điểm đến trên, du khách Long An vẫn tận hưởng thời gian thư giãn thoải mái bên gia đình, bạn bè và có những trải nghiệm đáng nhớ mà chẳng cần phải đi xa để tái tạo năng lượng,sẵn sàng cho những ngày làm việc sau lễ./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết