Tiếng Việt | English

18/03/2017 - 10:33

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tân Lập: Đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào thi đua sâu rộng của Đảng bộ và nhân dân xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, nhất là tạo nền tảng về đích xã văn hóa.

Hiện nay, Đảng bộ xã Tân Lập có 13 chi bộ với 136 đảng viên. Năm 2016, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 10 đồng chí, 118 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ,... Thời gian qua, Đảng bộ luôn chủ động triển khai việc Học tập và làm theo gương Bác đến đảng viên và người dân. Từ đó được cán bộ, đảng viên và đông đảo người dân hưởng ứng, tạo sự chuyển biến tích cực về hành động của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân.

Học tập và làm theo gương Bác, cán bộ, đảng viên vui vẻ, hết lòng phục vụ nhân dân

Làm theo gương Bác, nhiều đơn vị, cá nhân xây dựng những mô hình hay, cách làm sáng tạo. Cụ thể, các phong trào: Vận động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng để thi công các công trình giao thông nông thôn; dạy tốt - học tốt; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;... Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân điển hình.

Tiêu biểu như cô Huỳnh Thị Ngọc Châu (giáo viên Trường Tiểu học Tân Lập A) luôn học tập, tu dưỡng và rèn luyện trở thành người cán bộ gương mẫu, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, động viên, giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn, khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Cô Châu cho biết: “Theo tôi, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm bình thường, trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Chỉ cần chúng ta biết thương yêu, giúp đỡ những người xung quanh, sống giản dị thì đó là làm theo Bác rồi!”.

Hay đó là tấm gương tiêu biểu của ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Bí thư Chi bộ ấp Kinh Đạo. Ông không chỉ vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn mà còn đi đầu trong phong trào hiến đất, đóng góp xây dựng cầu treo, làm đê bao lửng,... ở địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã - Trương Thanh Nhàn chia sẻ: “Hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức có sự chuyển biến tích cực, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân; chất lượng công tác được nâng lên, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương. Tất cả hướng đến mục đích chung là làm cho cuộc sống ngày càng tốt hơn. Năm 2016, Đảng bộ xã đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”.

Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, Đảng bộ xã Tân Lập thực hiện hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW, đưa việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu bằng những việc làm cụ thể, gần gũi với cuộc sống của người dân; đó là cơ sở, tiền đề triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây, xã Tân Lập tiếp tục phát huy những kết quả, nhất là đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, tạo nền tảng để xã về đích xã văn hóa./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết