Tiếng Việt | English

28/08/2018 - 20:24

Tân Lập: Người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An có 5.285 tín đồ tôn giáo, chiếm 65% dân số toàn xã. Thời gian qua, an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn xã có lúc còn tiềm ẩn phức tạp như tình trạng trộm cắp tài sản, đánh bạc trái phép, vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nhất là thanh, thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy,...

Cổng an ninh, trật tự trên địa bàn xã Tân Lập

Cổng an ninh, trật tự trên địa bàn xã Tân Lập

Để bảo đảm ANTT trên địa bàn xã, Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể cụ thể hóa chương trình, kế hoạch, phối hợp lực lượng nòng cốt trong các tôn giáo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, tham gia giữ gìn ANTT địa phương. Trong đó, trọng tâm là triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Qua triển khai thực hiện phong trào, tình hình ANTT có những chuyển biến tích cực, các mô hình phòng, chống tội phạm được nhân rộng và mang lại hiệu quả thiết thực như mô hình Cổng phòng, chống tội phạm, Đường dây điện thoại nóng, Ánh sáng ANTT, Camera giám sát ANTT,... Ngoài ra, phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi.

Nhìn chung, người dân trên địa bàn xã nói chung và đồng bào có đạo nói riêng đều tích cực tham gia các mô hình phòng ngừa tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT. Xã tiếp tục củng cố và xây dựng 7 cổng ANTT, khép kín các tuyến đường liên ấp, liên xã với tổng kinh phí 20 triệu đồng do người dân đóng góp. Mô hình Ánh sáng bảo đảm ANTT được nhân rộng 2km ở tuyến bờ Bắc kênh Dương Văn Dương. Ngoài ra, xã còn triển khai nhân rộng mô hình Camera giám sát ANTT với kinh phí xã hội hóa trên 40 triệu đồng, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, người dân tích cực tham gia các lực lượng nòng cốt như ban, tổ ANTT; đội dân phòng xung kích phòng, chống tội phạm với 62 thành viên (trong đó có 37 trành viên là tín đồ các tôn giáo).

Với sự tham gia tích cực của người dân và đồng bào có đạo, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT ở địa phương./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết