Tiếng Việt | English

27/08/2017 - 12:39

Tần suất của các cuộc tấn công mạng trên “đám mây” gia tăng

Báo cáo An ninh mạng phiên bản 22 của Microsoft vừa được công bố chỉ ra rằng, do các tổ chức dịch chuyển lên công nghệ điện toán đám mây ngày càng nhiều khiến tần suất và độ phức tạp của các cuộc tấn công mạng nhắm tới “đám mây” cũng gia tăng.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: flickr.com)

Nghiên cứu của hãng công nghệ này cho thấy, từ quý 1/2016 tới quý 1/2017, mức độ tấn công vào các tài khoản người dùng đám mây trên nền tảng Microsoft đã tăng 300%. Trong khi đó, số lượng đăng nhập tài khoản từ địa chỉ IP độc hại tăng 44%.

Ngoài ra, do khó bị khuất phục nên những dịch vụ đám mây như Microsoft Azure là mục tiêu lâu năm của tin tặc. Các cuộc tấn công này, theo Microsoft, có quy mô lớn và diễn ra toàn cầu. Trong đó, hơn 2/3 cuộc tấn công vào các dịch vụ Azure trong quý 1 là từ địa chỉ IP thuộc Trung Quốc và Mỹ, tương ứng với các con số 35​,1% và 32​,5%. Triều Tiên đứng thứ ba chiếm 3,1% và phần còn lại là từ 116 các quốc gia và khu vực.

Cùng lúc, báo cáo của Microsoft cũng chỉ ra những mối đe dọa từ mã độc mã hóa tống tiền Ransomware trong quý 1. Theo đó, ransomware tấn công châu Âu cao nhất so với phần còn lại của thế giới. Và, thực tế thì tới quý 2, mã độc tống tiền Wanna​Cry và Petya đã gây chấn động toàn cầu.

Đại diện Microsoft cho hay, hiểm họa an ninh mạng hiện thay đổi nhanh chóng và hãng cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và chia sẻ tình hình an ninh mới nhất với người dùng và doanh nghiệp./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết