Tiếng Việt | English

21/04/2019 - 20:08

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Tấn Tài lập cú đúp giúp Long An vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trong buổi chiều thi đấu chói sáng, tiền đạo Huỳnh Tấn Tài lập 1 cú đúp giúp đội bóng Long An vượt qua đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chiều 21/4, trên sân nhà Long An diễn ra trận đấu giữa đội bóng Long An và đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 3, Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2019.

Các cầu thủ ra sân chính thức trong trận đấu

Bước vào trận đấu, đội bóng Long An quyết tâm có được 3 điểm trên sân nhà sau trận thua bất ngờ trước An Giang tại vòng 2. Trong khi đó Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bay cao trên bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng.

Những phút đầu của trận đấu, 2 đội thi đấu khá thận trọng, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Phải đến phút thứ 8, tiền đạo Dương Anh Tú (số 14) bên phía đội chủ nhà mới có cú sút đầu tiên trong trận đấu nhưng hậu vệ đội bạn kịp thời cản phá.

Sau tình huống này, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Phút thứ 10, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh suýt chút nữa có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên ở khoảng cách 5 mét, cầu thủ mang áo số 6 - Hoàng Anh bên phía đội khách không thể chiến thắng thủ môn Tiến Anh. Tiếp đó, phút thứ 12 và 16, cầu thủ số 18 - Đức Trung bên phía đội khách 2 lần bỏ lỡ cơ hội từ cú đá phạt trực tiếp sát vòng cấm và 1 pha dứt điểm từ tuyến 2.

Đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây rất nhiều khó khăn cho Long An

Trong khi đó, đội bóng Long An cũng tạo được một vài tình huống phản công, tuy nhiên những đường chuyền quyết định không thể xuyên thủng hàng thủ đội khách để đến với các tiền đạo.

Phút 21, hàng thủ Long An thiếu chắc chắn khi tạo khoảng trống để tiền đạo Tuấn Hải (số 10) băng vào đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần nhưng một lần nữa tiền đạo đội khách chưa thể tận dụng thành công. Liền sau tình huống này, đội chủ nhà Long An cũng có 2 cơ hội nhưng tiền đạo Huỳnh Tấn Tài (số 10) không kết thúc thành công.

Phút thứ 30, khán giả sân Long An tưởng chừng được ăn mừng bàn thắng khi tiền đạo Huỳnh Tấn Tài đối mặt với thủ môn đội khách. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh chưa đủ tinh tế để thắng được thủ thành Đỗ Sỹ Huy. Ngay lập tức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có câu trả lời khi cầu thủ Đức Nam (số 5) đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang đội chủ nhà.

Tiền đạo Huỳnh Tấn tài chói sáng với cú đúp đưa Long An vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Bỏ qua nhiều cơ hội, đội khách phải trả giá sau tình huống tấn công mẫu mực của đội chủ nhà. Phút 35, tiền vệ Phan Tấn Tài (số 24) đi bóng khéo léo trước khi tung đường chuyền như đặt để tiền đạo Huỳnh Tấn Tài đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin hơn hẳn, phút 39, tiền vệ Lê Hoàng Dương (số 16) sút phạt trực tiếp sát vòng cấm. Mặc dù thủ môn Đỗ Sỹ Huy bất lực đứng nhìn bóng nhưng may mắn không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đến cột dọc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1 của trận đấu.

Vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng Long An có trong tay 6 điểm sau 3 vòng đấu

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đẩy cao đội hình nhằm gia tăng sức ép về phía đội chủ nhà. Trong khoảng 10 phút đầu, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội khách. Phút 56, đội khách Hà Tĩnh có tình huống tấn công nguy hiểm, tuy nhiên cú đánh đầu từ cự ly khoảng 5 mét của tiền đạo đội khách không đưa bóng đi trúng khung thành.

Tấn công liên tục, cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội khách. Phút 68, sau nỗ lực đi bóng, cầu thủ vào sân thay người mang áo số 9 - Văn Nam sút bóng hiểm hóc ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của các cầu thủ chủ nhà và cũng chỉ cần đúng 2 phút Long An tiếp tục duy trì lợi thế dẫn bàn. Người lập công một lần nữa là tiền đạo Huỳnh Tấn Tài. Có bàn thắng dẫn trước, Ban huấn luyện đội bóng Long An quyết định tung trung vệ Khắc Vũ và tiền vệ Bảo Anh vào sân thay cho tiền đạo Anh Tú và tiền vệ Hoàng Dương để gia tăng sự chắc chắn.

Trong tình thế không còn gì để mất, những phút cuối trận các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Tuy nhiên tất cả những gì các cầu thủ đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm được chỉ dừng ở mức cơ hội.

Với chiến thắng này, đội bóng Long An đang có trong tay 6 điểm bằng đúng số điểm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa đội bóng Long An với đội đứng đầu Đồng Tháp chỉ còn 1 điểm.

Ngày 28/4 tới, vào lúc 15 giờ 30 phút, đội bóng Long An sẽ có chuyến hành quân đến sân Cao Lãnh gặp đội bóng Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 4 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia./.

Tỷ số chung cuộc: Long An 2-1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ghi bàn: 

Long An: Huỳnh Tấn Tài (35', 70')

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Văn Nam (68')

Đội hình thi đấu:

Long An: Tiến Anh, Hiếu Đan, Đức Lễ, Hải Phong, Minh Thuận, Hải Quân, Hoàng Dương (Bảo Anh 78'), Tài Lộc, Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài (Nguyễn Khánh 86'), Anh Tú (Khắc Vũ 75').

Hà Tĩnh: Sỹ Huy, Ngọc Hảo (Văn Đức 61'), Hữu Quý, Đức Nam, Hoàng Anh, Tuấn Hải, Văn Đạt (Văn Vĩ 46'), Văn Long, Văn Nam, Đức Trung, Xuân Tú (Văn Nam 71').

 

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết