Tiếng Việt | English

07/12/2017 - 20:08

Tận tâm, tận tình với học sinh

Với niềm đam mê, cô Lê Thị Thạnh - giáo viên (GV) trường Tiểu học Đặng Thị Mành, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An luôn phấn đấu để làm gương và truyền dạy kiến thức thật tốt cho học sinh (HS). Cô từng đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp tỉnh, nhận bằng khen của UBND tỉnh và được UBND tỉnh đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Cô Lê Thị Thạnh

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Long An, cô Thạnh (SN 1973) gắn bó với trường Tiểu học Đặng Thị Mành suốt 23 năm. Lúc mới về công tác ở vùng biên giới, nhiều lần, cô chợt khóc vì sống xa nhà, điều kiện sinh hoạt, công tác quá khó khăn. Đôi lần, cô có ý định xin chuyển trường. Nhưng, thương học trò vùng biên chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn, cô quyết định gắn bó với HS nơi đây đến bây giờ như một cái duyên.

Nắng, gió miền biên giới, những thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần cũng không làm cô chùn bước. Với lòng nhiệt tình và nghị lực của GV trẻ, cô đem nhiệt huyết, miệt mài dạy dỗ, dìu dắt HS. Chính tình yêu thương ấy trở thành động lực giúp HS vượt khó, vươn lên trong học tập. Suốt thời gian dạy học, cô luôn mang niềm vui, tạo sự say mê, hứng thú học tập cho học trò bằng những phương pháp dạy hay, thiết thực. Qua đó, các em tiếp thu bài học tốt hơn. Với cô, cái tâm, tình yêu nghề giúp cô vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ và nhận được sự yêu mến của HS. Khi hỏi về cô giáo của mình, em Nguyễn Thị Anh Thi nói: “Cô Thạnh luôn tận tình chỉ dạy và rất thương chúng em, phương pháp dạy của cô cũng dễ hiểu”.

Nói về đồng nghiệp, cô Nguyễn Thị Sết - GV Trường Tiểu học Đặng Thị Mành, chia sẻ: “Cô Thạnh rất năng nổ trong các phong trào của trường. Về chuyên môn, cô rất nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt công việc được giao và thân thiện với đồng nghiệp. Cô sẵn sàng giúp đỡ GV trẻ trong chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với HS, ngoài dạy kiến thức, cô còn dạy cách sống, làm người và rèn luyện đạo đức cho các em. Vì vậy, phụ huynh rất an tâm khi con được học ở lớp cô Thạnh chủ nhiệm”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Thị Mành - Lê Phước Hùng cho biết: Cô Lê Thị Thạnh là GV có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, luôn quan tâm, học hỏi đồng nghiệp, tìm tòi những phương pháp dạy tốt để truyền đạt kiến thức cho HS. Cô còn là công đoàn viên xuất sắc trong hoạt động Công đoàn của nhà trường”.

Nhìn lại chặng đường phát triển của trường Tiểu học Đặng Thị Mành mới hiểu hết sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường, trong đó có cô Lê Thị Thạnh. Với cô, được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm cao để bản thân cố gắng hơn nữa trong quá trình giảng dạy./.

Nguyên Khánh - Hoài Phương

Chia sẻ bài viết