Tiếng Việt | English

03/07/2020 - 21:30

Tận tâm với nữ công nhân, viên chức, lao động

Đại diện công ty, chị Nguyễn Thị Lệ Chi trao tặng quà cho nữ công nhân

Là Chủ tịch Công đoàn kiêm Trưởng ban Nữ công của Công ty (Cty) TNHH Giầy FuLuh Việt Nam (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với khoảng 85% nữ công nhân, lao động (CNLĐ), chị Nguyễn Thị Lệ Chi luôn đặc biệt quan tâm đến đời sống của các chị em. Những hoạt động, mô hình dành riêng cho nữ CNLĐ được chị chú trọng, thực hiện hiệu quả. Nhờ vậy, nữ CNLĐ an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với Cty.

Cùng là phụ nữ và luôn gần gũi, gắn bó với CNLĐ nên hơn ai hết, chị Chi hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của các chị em. Trong đó, những CNLĐ mang thai, nuôi con nhỏ được chị tạo mọi điều kiện thuận lợi để bảo vệ sức khỏe mẹ, thai nhi và bé. Theo đó, năm 2013, được sự hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tổ chức A&T, chị Chi tổ chức truyền thông về chính sách thai sản nữ, kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ CNLĐ; đồng thời lắp đặt cabin trữ sữa tại Cty và duy trì đến nay. Hoạt động này góp phần hưởng ứng tích cực chương trình “Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại doanh nghiệp” .

Chị Chi cho biết: “Cty bố trí khu vực riêng cho CNLĐ có nhu cầu vắt sữa. Những dụng cụ vắt sữa được khử trùng, làm sạch sẵn và có tủ lạnh bảo quản sữa sau khi được vắt. CNLĐ có thể đi vắt sữa trong giờ làm việc và 2-3 lần/ngày, tùy nhu cầu. Nhờ mô hình này, việc nuôi con bằng sữa mẹ của CNLĐ được thực hiện thuận lợi hơn, giúp bé phát triển tốt hơn”.

Bên cạnh đó, chị Chi còn dẫn dắt Ban Nữ công hoạt động sôi nổi và đạt nhiều kết quả. Ngày Quốc tế Phụ nữ, Gia đình Việt Nam, Phụ nữ Việt Nam…, chị tổ chức nhiều hoạt động cho CNLĐ: Hội thi chụp ảnh “Phụ nữ FuLuh”, thi cắm hoa, “Duyên dáng Fuluh”, nấu ăn,… “Các hội thi được CNLĐ, đặc biệt là nữ hưởng ứng nhiệt tình. Đây là dịp để các chị em được vui chơi, thể hiện năng khiếu bản thân” - chị Chi chia sẻ thêm. Đồng thời, chị còn phối hợp Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc tổ chức nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, khám phụ khoa, siêu âm, tầm soát ung thư tử cung, đặt vòng và cấp thuốc điều trị miễn phí và đặc biệt là tuyên truyền, vận động CNLĐ dùng các biện pháp tránh thai để thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

Ngoài ra, thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chị Chi trực tiếp đề xuất những vấn đề liên quan đến CNLĐ nữ, từ đó đóng góp ý kiến vào nội quy lao động Cty, thỏa ước lao động tập thể. Chị cũng tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ nữ, có ý kiến kịp thời lên cấp trên để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của họ theo đúng quy định của Bộ luật Lao động như: Nữ CNLĐ trong những ngày hành kinh được nghỉ 30 phút/ngày và tạo điều kiện về chỗ nghỉ dưỡng cho họ trong thời gian này,…

Nhờ sự tận tâm của những người làm công tác công đoàn và nữ công như chị Chi, nữ CNLĐ được quan tâm, chăm lo về đời sống, đặc biệt là được phát huy vai trò của mình./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết