Tiếng Việt | English

16/11/2017 - 03:45

Tân Thạnh: Ấm áp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Những ngày đầu tháng 11, người dân các khu dân cư huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An lại tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (NHĐĐKTDT), cùng ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam và có những việc làm thiết thực cho hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Nhiều việc làm thiết thực

Không khí chuẩn bị NHĐĐKTDT ở ấp Kinh Giữa, xã Nhơn Ninh thật sôi nổi. Ông Hồ Văn Lập, Ban Công tác Mặt trận ấp Kinh Giữa, cho biết: “Chào mừng NHĐĐKTDT, người dân ấp Kinh Giữa chủ động dọn vệ sinh, trồng hoa trên các tuyến đường, đóng góp kinh phí thăm, tặng quà những người nghèo trong ấp”.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Nguyễn Thanh Truyền (bìa phải) tặng giấy khen cho cá nhân và tập thể nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhơn Ninh là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Kết quả đó có sự đóng góp của người dân ấp Kinh Giữa. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay, ấp Kinh Giữa vận động Quỹ Vì người nghèo gần 40 triệu đồng, vận động người dân đóng góp xây dựng trụ sở ấp, trị giá gần 300 triệu đồng; 100% gia đình xây cột cờ, treo ảnh Bác Hồ và trồng hoa, tạo cảnh quan môi trường.

Là một trong những mạnh thường quân tích cực đóng góp vào hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, ông Đoàn Văn Em, ngụ ấp Kinh Giữa, chia sẻ: “Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gia đình tôi hiến hơn 300m2 đất làm đường giao thông nông thôn; vận động người thân xây dựng 3 căn nhà tình thương cho cho các hộ khó khăn về nhà ở, mỗi căn nhà trị giá trên 22 triệu đồng; xây dựng 1 cây cầu giao thông nông thôn trị giá trên 100 triệu đồng”.

Nâng chất hoạt động

So với những năm trước, năm nay, NHĐĐKTDT ở huyện Tân Thạnh có nhiều điểm mới. Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Trần Thanh Nhơn cho biết: “Những năm trước, ngày hội được tổ chức với các nội dung: Ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của UBMTTQ Việt Nam, trò chơi dân gian, tổng kết hoạt động NHĐĐKTDT, khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt và cùng nhau dùng bữa cơm thân mật. Năm nay, có thêm nôi dung đánh giá dư luận xã hội và tình hình sản xuất, đời sống của người dân gồm: Về sản xuất nông nghiệp; Sự hài lòng của người dân đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương; Xây dựng nông thôn mới; Về đạo đức đảng viên nơi cư trú,...”.

“Sôi nổi, thắm đượm tình làng, nghĩa xóm” - đó là nhận định của nhiều người khi dự NHĐĐKTDT. Bà Huỳnh Thanh Miên, ngụ ấp Kinh Chà, xã Nhơn Hòa, tâm sự: “Năm nào tôi cũng tham gia NHĐĐKTDT. Ngày hội còn là dịp để mọi người trong khu dân cư gặp gỡ, chia sẻ cùng nhau”.

Người dân cùng chung tay chăm lo bữa cơm Ngày hội Đại đoàn kết 

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Nguyễn Thanh Truyền cho biết: “NHĐĐKTDT được tổ chức vào tháng 11 hàng năm gắn với kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11). Ngày hội có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng dân cư. Theo chủ trương của Huyện ủy, NHĐĐKTDT phải được tổ chức thật sự ý nghĩa, tiết kiệm, tránh lãng phí và chủ yếu dựa vào nguồn xã hội hóa. Qua đó, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong cộng đồng. Thông qua ngày hội, người dân có dịp vui chơi, chia sẻ, vun đắp tình làng, nghĩa xóm”.

NHĐĐKTDT đọng lại trong lòng những ai từng tham gia với cảm giác thật vui tươi, ý nghĩa và đầm ấm. Qua đó, người dân càng tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương để tinh thần ngày hội ngày càng lan tỏa./.

Kim Ngọc 

Chia sẻ bài viết