Tiếng Việt | English

18/04/2017 - 11:34

Tân Thạnh: Chuyển biến tích cực về KT-XH do dân vận khéo

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận (DV) khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đặc biệt quan tâm củng cố, nâng chất các hoạt động DV; đồng thời, làm tốt công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về KT-XH địa phương.


Nhờ công tác Dân vận khéo mà việc giải phóng mặt bằng tuyến đường Bờ Nam Kinh 7 Mét sớm hoàn thành

Năm 2016, Ban DV Huyện ủy phối hợp các ngành liên quan vận động hơn 900 hộ dân giải phóng mặt bằng để thi công các công trình: Đồng Tiến - La Răng và An Phong - Mỹ Hòa - Bắc Đông; tham mưu và tổ chức Về nguồn hơn 40 tỉ đồng ở xã Tân Lập; thu ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu đề ra;...

Đặc biệt, Ban DV Huyện ủy còn chủ động đưa ra nhiều giải pháp trong việc vận động xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới. Trong đó, chú ý đến tiêu chí môi trường.

Trưởng ban DV Huyện ủy - Lê Thanh Đông nhận định: “Tiêu chí môi trường là tiêu chí khó mà dễ. Bởi tiêu chí này rất cần sự ủng hộ của người dân. Xác định được then chốt của vấn đề, Ban DV Huyện ủy xây dựng mỗi cán bộ, viên chức, công chức là một tuyên truyền viên trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đồng thời khuyến khích họ xây dựng các mảng xanh trong gia đình. Ngoài ra, Ban DV còn chủ động nhân rộng những mô hình mới, cách làm hiệu quả trong công tác DV để góp phần thực hiện tốt các phong trào ở địa phương”.

Với vai trò là trưởng ấp, tôi luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Để làm tốt công tác vận động, chúng ta phải nhiệt tình và kiên trì, chỗ nào người dân không hiểu thì phải giải thích, có như vậy, công tác dân vận mới được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Trưởng ấp Nhơn Hòa, xã Bắc Hòa - Nguyễn Văn Bình

Nằm trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới của huyện, Bắc Hòa luôn xác định muốn sớm về đích xã nông thôn mới thì phải tranh thủ sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân.

Phó Bí thư Đảng ủy xã - Nguyễn Văn Giác thông tin: “Hàng năm, xã đều chủ động xây dựng kế hoạch DV khéo; trong đó, công tác DV ưu tiên tập trung vào những tiêu chí chưa đạt và những tiêu chí đạt nhưng “dễ vỡ”: Môi trường, an ninh, trật tự, giao thông,... Từ đó, xã phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân và tập thể quan tâm đặc biệt đến những tiêu chí trên; những người được phân công phải làm gương và đi trước trong các phong trào do địa phương phát động. Qua đó, xã có nhiều mô hình hiệu quả: Ánh sáng an ninh, trật tự, Thu gom rác thải bảo vệ thực vật, Góp vốn mua bảo hiểm y tế,...

Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Bắc Hòa hoàn thành 18/19 tiêu chí nông thôn mới. Dự kiến, cuối năm 2017, xã sẽ hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn. Sau khi về đích xã nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.


Đường giao thông theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm

Chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tân Thạnh nhiệm kỳ 2015-2020 là tập trung xây dựng vùng lúa chất lượng cao. Thực hiện Nghị quyết Huyện ủy, xã Hậu Thạnh Đông tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng vùng lúa chất lượng cao. Trong đó, xã quan tâm xây dựng các đê bao, đầu tư các trạm bơm điện, chủ động trong việc tưới tiêu, hạn chế sâu, bệnh. Kết quả năm 2016, xã vận động nhân dân đóng góp 1,5 tỉ đồng xây dựng đê bao tại ấp Huỳnh Thơ.

Ông Lê Văn Khích (ở ấp Huỳnh Thơ) cho biết: “Chúng tôi rất đồng tình và hưởng ứng phong trào DV khéo do địa phương phát động với mục đích là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Điển hình như mô hình làm đê bao tạo điều kiện cho người dân sản xuất 2 vụ tăng lên 3 vụ, chủ động được lịch thời vụ, lịch tưới tiêu, hạn chế sâu, bệnh trên cây trồng, tăng năng suất, giảm chi phí sản xuất. Thấy được hiệu quả của các phong trào, ngoài sự nhiệt tình ủng hộ, gia đình tôi còn hiến 600m2 đất thổ cư làm đường giao thông nông thôn”.


Cầu giao thông được vận động xây dựng từ sự đóng góp của nhân dân.

Có thể nói, thời gian qua, phong trào DV ở huyện Tân Thạnh đạt những kết quả đáng ghi nhận. Nhiều phong trào thực sự đi vào chiều sâu và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân.

Trưởng ban DV Huyện ủy - Lê Thanh Đông cho biết thêm: “Thời gian tới, Ban DV Huyện ủy tiếp tục xây dựng kế hoạch DV khéo trong việc xây dựng và nâng chất xã văn hóa, nông thôn mới; triển khai, nhân rộng những mô hình DV khéo hiệu quả; tập trung tổ chức tốt các hoạt động Về nguồn tại xã Kiến Bình,...”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết