Tiếng Việt | English

25/01/2018 - 19:40

Tân Thạnh: Diễn đàn khởi nghiệp và giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên năm 2018

Ngày 25/01, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Thạnh, tỉnh Long An tổ chức diễn đàn khởi nghiệp và giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên năm 2018.

Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm

Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm

Theo các chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA - TP.HCM: Để khởi nghiệp thành công, yếu tố con người rất quan trọng. Trước hết, các bạn trẻ cần phải có đam mê và khát vọng vươn lên, không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm, đặc biệt khả năng làm việc nhóm. Kế tiếp là chọn lựa mô hình kinh doanh chất lượng, có sức cạnh tranh, gắn với lợi ích người tiêu dùng ngay từ khi khởi nghiệp. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, các ngành liên quan cần tạo ra những cơ chế thông thoáng để thanh niên khởi nghiệp bền vững.

Tại diễn đàn, đại biểu còn được giới thiệu các mô hình khởi nghiệp và phát triển kinh tế tiêu biểu, trực tiếp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp với một số thanh niên làm kinh tế giỏi,…

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp giải đáp và gợi mở nhiều vấn đề cho thanh niên có thêm niềm tin, động lực để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Các địa biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự diễn đàn

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự diễn đàn

Bí thư Đoàn TNCS.HCM xã Nhơn Ninh - Võ Tiền Phong chia sẻ: Thông qua diễn đàn khởi nghiệp góp phần cung cấp và trang bị cho các đoàn viên, thanh niên, chủ doanh nghiệp trẻ trên địa bàn huyện các kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng về khởi nghiệp. Qua đó, tạo thêm động lực để các bạn “dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi”, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế và cống hiến cho xã hội./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết