Tiếng Việt | English

14/05/2019 - 19:22

Tân Thành: Giữ bình yên cuộc sống người dân

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT), phòng, chống tội phạm nên tình hình địa bàn luôn ổn định.

Lực lượng Công an xã Tân Thành tuyên truyền pháp luật cho nhân dân, góp phần giữ vững tình hình an ninh, trật tự tại địa phương

Là lực lượng nòng cốt trong giữ gìn ANTT ở địa phương, lực lượng Công an xã xây dựng kế hoạch, nắm tình hình ANTT trên địa bàn, phối hợp các lực lượng, đoàn thể tổ chức tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là trong các đợt cao điểm, các sự kiện quan trọng của địa phương, đất nước. 

Chủ tịch UBND xã - Lê Văn Hồng cho biết: “UBND xã chỉ đạo lực lượng công an quan tâm xây dựng các mô hình bảo đảm ANTT trên địa bàn. Nhiều mô hình góp phần phát huy hiệu quả giữ vững tình hình ANTT vùng nông thôn như Ánh sáng ANTT và Camera giám sát ANTT. Từ đó, góp phần giảm đáng kể các tệ nạn xã hội”. Cụ thể, năm 2018, Công an xã vận động người dân đóng góp nguồn lực xây dựng mô hình Ánh sáng ANTT với 60 bóng đèn và mô hình Camera giám sát ANTT trên địa bàn, lắp đặt được 9 mắt camera trên tuyến Đường tỉnh 818, địa bàn ấp 4 và ấp 5, với tổng số tiền trên 75 triệu đồng. Năm 2018, xã đã triệt xóa và xử lý 19 vụ vi phạm về tình hình ANTT, liên quan đến 27 đối tượng; qua đó, góp phần bảo đảm tình hình trật tự, an toàn trên địa bàn xã, tạo nền tảng cho nhân dân trên địa bàn an tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và xã hội. 

Người dân ở xã Tân Thành rất phấn khởi trước những chuyển biến tích cực về ANTT của địa phương. Bà Nguyễn Thị Huệ, ngụ ấp 2, cho biết: “Trước đây, địa bàn ấp rất phức tạp, tình hình trộm cắp, đánh nhau, lái xe lạng lách diễn ra thường xuyên. Hiện nay, tình trạng này được cải thiện rất nhiều, nhất là từ khi địa phương lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT”.

Còn Ông Nguyễn Văn Tâm, ngụ ấp 2, chia sẻ: “Mô hình Ánh sáng ANTT và Camera giám sát ANTT góp phần giảm thiểu tình hình mất an toàn giao thông, tệ nạn xã hội nên người dân địa phương an tâm”.

Qua các mô hình và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của xã đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và sự tham gia tích cực của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Khi phát hiện tội phạm, người dân tố giác với lực lượng chức năng, không bao che, né tránh. Năm 2018, người dân cung cấp cho Công an xã 39 tin tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng công an nắm tình hình ANTT ở địa phương. Ngoài ra, lực lượng công an cũng phối hợp lực lượng quân sự ngày đêm tuần tra, kiểm soát trên các trục đường chính để bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trưởng Công an xã - Huỳnh Minh Quân cho biết: “Cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng vào cuộc, góp sức cùng địa phương trong công tác giữ gìn ANTT ở xóm, ấp. Từ đó, ý thức chấp hành pháp luật của người dân chuyển biến tích cực, lực lượng chức năng tạo được sự răn đe đối với những đối tượng có ý định xấu, nhờ vậy tình hình ANTT trên địa bàn từng bước ổn định”.

Thời gian tới, Tân Thành tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, các mô hình bảo đảm ANTT ở địa phương, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững tình hình ANTT địa phương./.

Hùng Thanh

Chia sẻ bài viết