Tiếng Việt | English

09/11/2016 - 14:45

Tân Thạnh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Ngày 8/11, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Tân Thạnh tổ chức Hội nghị Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2016. Có hơn 60 cán bộ, công chức tham gia.

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu được nghe lãnh đạo các ngành: Tư pháp, Tòa án nhân dân và Liên đoàn Lao động huyện tuyên truyền ý nghĩa Ngày Pháp luật và những điểm mới của Bộ luật Dân sự năm 2015 về một số quyền dân sự, quyền chính trị của công dân; những điểm mới của Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung năm 2012 về một số quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động và cán bộ, công chức;... nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm công dân trong việc tham gia xây dựng, thực hiện pháp luật; khẳng định vị thế, vai trò, ý nghĩa của Ngày Pháp luật và vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội; góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội và niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Với chủ đề: “Thực hiện Hiến pháp và pháp luật góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ quyền con người và nghĩa vụ cơ bản của công dân”, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, huyện tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền lưu động và trên loa đài, trạm truyền thanh; đồng thời, tuyên truyền trực quan bằng panô, áp phích, tổ chức lồng ghép nói chuyện chuyên đề,... nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích