Tiếng Việt | English

31/03/2020 - 14:44

Tân Thạnh: Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ và chốt kiểm dịch

Ngày 31/3, Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An - Lê Thanh Đông cùng các ngành chuyên môn kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ và chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện.

Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ 

Qua kiểm tra nhanh tại các chợ Bắc Hòa, Hậu Thạnh Đông, Tân Lập và một số địa điểm công cộng thì đa số người dân, nhất là các tiểu thương có ý thức phòng, chống dịch Covid-19 và chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Một số cơ sở kinh doanh ăn uống cũng tạm đóng cửa.

Tại lối vào các chợ, lực lượng chức năng đều thành lập chốt kiểm soát, giám sát chặt người ra vào, yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang đối với những trường hợp vào chợ và kiên quyết xử lý những trường hợp không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện.

Bên cạnh đó, còn một số người dân chưa chấp hành nghiêm các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh, không đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng, còn tình trạng tụ tập đông người tại các quán nước,...

Chủ tịch UBND huyện - Lê Thanh Đông trao đổi, nhắc nhở lãnh đạo địa phương, ban quản lý các chợ tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền và bố trí các băng rôn, khẩu hiện treo tại các ngõ ra vào chợ; thường xuyên kiểm tra và yêu cầu bắt buộc người dân vào chợ phải đeo khẩu trang; nghiêm cấm các hành vi khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng và trong khu vực mua bán đông người.

Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, quản lý người ra vào địa bàn huyện; duy trì hoạt động của các chốt kiểm dịch, nhắc nhở người tham gia giao thông phải đeo khẩu trang. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ có hình thức xử lý theo quy định của pháp luật,.../.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết