Tiếng Việt | English

14/05/2016 - 12:36

Tân Thạnh – Long An: Có 69 tập thể, cá nhân được biểu dương học tập và làm theo gương Bác

Ngày 13/5/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Thạnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và họp mặt biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.


Các điển hình tiêu biểu giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với nhau

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương trong huyện triển khai nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; nhất là trách nhiệm gương mẫu, nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nâng lên.

Qua đó, góp phần giải quyết những vấn đề tồn đọng, bức xúc trong Đảng bộ, trọng tâm là xây dựng và thực hành đạo đức công vụ theo Tư tưởng Hồ Chí Minh và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp.


Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Có thể khẳng định việc học tập và làm theo Bác ở huyện Tân Thạnh đã có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, qua đó xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần cổ vũ các nhân tố tích cực, hạn chế tiêu cực, tạo nên những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

 69 tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng là những tấm gương tiêu biểu, điển hình có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như: Vận động từ thiện xã hội; xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn; thi đua sản xuất giỏi và đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo; thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, lãng phí; và nhiều tấm gương tận tâm, tận lực với nghề, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân,...

Đại biểu còn được tọa đàm, giao lưu, chia sẻ về cách làm hay, những đổi mới, sáng tạo Trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bí thư Huyện ủy Tân Thạnh - Nguyễn Thanh Truyền nhấn mạnh việc xác định mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị và góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên khi thực hiện tốt những nội dung của Chỉ thị cũng chính là tự hoàn thiện mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành công việc thường xuyên, hàng ngày của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị,  mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích