Tiếng Việt | English

26/12/2016 - 16:21

Tân Thạnh nhiều mô hình bảo vệ môi trường nông thôn

Nhằm bảo vệ môi trường sống cho dân cư vùng nông thôn trên địa bàn, Hội Nông dân huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực.


Mô hình bể chứa gói thuốc bảo vệ thực vật phát huy hiệu quả tích cực

Tân Thạnh là một trong những huyện có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn của vùng Đồng Tháp Mười. Mỗi năm, có hơn 85.000ha lúa, sen và hoa màu các loại, góp phần đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp của huyện. Tuy nhiên, các loại rác như vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) do nông dân vứt lại ruộng đồng, trên kênh rạch ngày càng nhiều trở thành nỗi lo ô nhiễm môi trường.

Để khắc phục tình trạng trên, thời gian qua, các ngành chuyên môn tích cực phối hợp chính quyền địa phương và Hội Nông dân đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực. Điển hình như trong vụ lúa Hè Thu 2016, Trạm BVTV huyện hỗ trợ 5 bể chứa bao bì thuốc BVTV sau sử dụng cho xã Tân Ninh và Tân Lập. Các bể chứa này được đặt ở một số vị trí thuận lợi để nông dân đến bỏ rác thải BVTV.

Ở xã Nhơn Hòa Lập cũng có mô hình “Thu gom, phân loại rác thuốc BVTV” được Hội Nông dân xã duy trì thực hiện hiệu quả từ hơn 4 năm qua tại địa bàn ấp Nguyễn Bảo. Gần đây, UBND xã Bắc Hòa cũng triển khai mô hình này và bố trí 40 thùng chứa rác dọc theo tuyến lộ Bảy Mét.

Những mô hình như trên cần được phát huy và nhân rộng nhằm góp phần chuyển biến từ ý thức sang hành động của mỗi người dân trong việc chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất bao bì cũng như tồn dư của thuốc BVTV phát tán ra môi trường./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết