Tiếng Việt | English

25/03/2016 - 19:51

Tân Thạnh sẵn sàng cho Chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ năm 2016

Tính đến thời điểm này, các xã, thị trấn trong toàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đã hoàn thành công tác triển khai Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS - KHHGĐ) đợt I năm 2016.

Trạm y tế các xã, thị trấn sẵn sàng nhân lực, vật lực phục vụ nhu cầu người dân đến tiếp cận với các dịch vụ của Chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ đợt I năm 2016.

Chiến dịch nhằm huy động sự tham gia của các ngành, các cấp cùng sự chung tay của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ tại các xã, thị trấn có mức sinh cao và có tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên tăng. Đảm bảo cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản được cung cấp dịch vụ, tư vấn nâng cao hiểu biết về CSSKSS - KHHGĐ, kể cả kiến thức về sàng lọc trước sinh và sơ sinh; tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ các xã vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ siêu âm, phết tế bào âm đạo để tầm soát ung thư phụ khoa.

Để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chị em phụ nữ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ của Chiến dịch. Huyện còn thành lập đoàn khám lưu động tiến hành cung ứng dịch vụ CSSKSS - KHHGĐ ở vùng sâu, vùng xa,...

Theo kế hoạch, Chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ năm 2016 được chia làm 2 đợt. Đợt 1 tổ chức từ ngày 15-3 đến 30-4-2016 và đợt 2 từ 1-9 đến 15-10-2016./.

Chí Tâm

Chia sẻ bài viết