Tiếng Việt | English

14/10/2017 - 09:09

Tân Thạnh: Về nguồn về với nhân dân, xây dựng nông thôn mới

Mặc dù tỉnh không còn tổ chức hoạt động Về nguồn nhưng hàng năm, huyện Tân Thạnh vẫn tổ chức, huy động nguồn lực xây dựng các công trình giao thông nông thôn, thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Hoạt động Về nguồn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Tạo nên những tuyến đường huyết mạch

Với chủ đề “Về với cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm, về với nhân dân làm công tác xã hội, gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới”, năm nay, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Tân Thạnh chọn xã Kiến Bình làm điểm tổ chức hoạt động Về nguồn. Huyện tập trung đầu tư xây dựng 26 công trình: Đổ đal tuyến dân cư 30-4; nâng nền tuyến đường bờ Bắc kênh Dương Văn Dương; xây cầu Sẻo Sậy; xây cầu Ngã 5 kênh Hai Vụ,…với tổng vốn đầu tư gần 39 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Thiện, ngụ ấp Đá Biên, xã Kiến Bình, cho biết: “Kiến Bình hôm nay không còn những cây cầu khỉ cheo leo hay những con đường nắng bụi, mưa lầy như lúc trước, mà thay vào đó là những con đường, cầu bêtông kiên cố, sạch, đẹp, xe ôtô có thể đến trung tâm xã. Tất cả là nhờ hoạt động Về nguồn”.

Đường giao thông nông thôn được xây dựng, phát triển tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện

Tiêu chí giao thông là một trong những tiêu chí khó trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ hoạt động Về nguồn, Kiến Bình được hỗ trợ huy động nhiều nguồn lực xây dựng giao thông nông thôn. Phó Bí thư Đảng ủy xã Kiến Bình - Trần Thanh Hưng cho biết: “Năm 2017, Kiến Bình được chọn làm điểm Về nguồn. Nhờ nguồn lực hỗ trợ, xã tham mưu, kiến nghị lãnh đạo huyện tập trung xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn giúp người dân đi lại dễ dàng hơn”.

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cũng được xem là nhiệm vụ quan trọng của Ban Dân vận Huyện ủy trong đợt Về nguồn này. Điểm nổi bật trong công tác an sinh xã hội là xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở.

Đến nay, Ban Dân vận Huyện ủy triển khai xây dựng 41/44 căn nhà với tổng kinh phí gần 1,5 tỉ đồng, trong đó, có 23 căn hoàn thành và bàn giao cho các gia đình. Bên cạnh đó, mạnh thường quân còn tặng quà, học bổng cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trên 284 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Đông, ngụ ấp Đá Biên, một trong những người đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, cho biết: “Mặc dù gia đình tôi cũng không khá giả lắm nhưng khi xã vận động đóng góp cho hoạt động Về nguồn, tôi đồng tình ngay. Bởi,  tôi biết mục đích của hoạt động Về nguồn là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tân Thạnh - Lê Thanh Đông cho biết: “Tổng kinh phí cho hoạt động Về nguồn tại xã Kiến Bình là gần 41 tỉ đồng đầu tư kết cấu hạ tầng và thực hiện công tác an sinh xã hội. Đạt kết quả trên chính là sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Huyện ủy; sự phối hợp tốt của các ban, ngành, đoàn thể, nhất là sự đoàn kết một lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Thạnh”.

Về Kiến Bình hôm nay, chúng ta cùng vui chung với niềm vui của địa phương khi các công trình cầu, đường giao thông nông thôn được xây dựng khang trang, sạch, đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa của xã, nhất là tạo động lực cho xã vùng sâu thay áo mới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết