Tiếng Việt | English

21/07/2015 - 10:42

Tân Thạnh: Xây dựng Đảng - niềm tin từ gốc rễ

Sau 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, Tân Thạnh đã có những bước phát triển mới, đánh dấu sự đoàn kết,nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Tân Thạnh. Vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc đoàn kết, tập hợp sức mạnh của nhân dân hết sức quan trọng. Việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được chú ý thực hiện ngay từ cơ sở.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng là động lực giúp người dân chung sức xây dựng các công trình cầu, đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng huyện nhà (Trong ảnh: Khánh thành cầu treo 79, nguồn vốn xã hội hóa) Ảnh: Duy ThAnh

Đảng lắng nghe dân

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ xã Kiến Bình đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Sức mạnh tổng hợp đến từ sự đoàn kết của nhân dân.

Nhiều công trình mới: Đường đê cống Bắc Đông, trạm bơm điện,... đều cần có sự đồng tâm, góp sức của nhân dân.

Để đạt được điều đó, Kiến Bình xác định các chi bộ, MTTQ, đoàn thể, từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải phát huy tính tiên phong, gương mẫu, từng chi bộ phải thể hiện vai trò hạt nhân.

Mỗi đảng viên phải thể hiện việc làm cụ thể trong cộng đồng mang lại hiệu quả tích cực trong xây dựng đời sống vật chất, tinh thần và góp phần phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Người đứng đầu các tổ chức, đoàn thể phải là người trách nhiệm, tâm huyết với vai trò, nhiệm vụ của mình, hết lòng vì mục đích chung.

Kiến Bình đã làm được điều đó khi trong Đảng bộ có những bí thư chi bộ ấp, cán bộ đoàn thể, đảng viên nhiệt tình, năng nổ và nhận được sự tín nhiệm của người dân.

Ông Nguyễn Văn Kiều, trước đây là Bí thư Chi bộ ấp Đá Biên, hiện là Bí thư Chi bộ ấp Bảy Mét, là một trong những minh chứng. Ông Kiều là đảng viên được người dân tín nhiệm và yêu quý. Với sự nhiệt tình và uy tín của mình, ông đã xây dựng từ một chi bộ thiếu sự đoàn kết, thống nhất thành một chi bộ hoạt động có hiệu quả, đoàn kết, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội và xây dựng Đảng bộ xã trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Đối với ông Kiều, điều quan trọng nhất khi củng cố chi bộ, đoàn thể ấp chính là tạo dựng lòng tin trong tập thể và nhân dân; gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từng đảng viên, từng người dân, giải quyết dứt điểm các vướng mắc chính là chìa khóa quan trọng nhất trong việc xây dựng khối đoàn kết tập thể và lòng tin của nhân dân.

Đâu chỉ có ông Kiều, ông Nguyễn Văn Thiện - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã và bà Nguyễn Thị Mộng Cà - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cũng là những đảng viên tiêu biểu cho tinh thần tận tụy, phục vụ nhân dân.

Với mức thù lao bán chuyên trách không cao, ông Thiện và bà Mộng Cà vẫn luôn đặt mục tiêu công tác hội lên hàng đầu, nhiệt tình chăm lo cho các hội viên nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo,... Với phương châm “Hết việc không hết giờ”, ông Thiện và bà Mộng Cà được người dân địa phương, đặc biệt là các hội viên hết mực tin yêu, quý mến.

Bí thư Đảng ủy xã Kiến Bình - Đinh Văn Thiện Chí cho biết, Đảng ủy xã luôn chú trọng việc xây dựng ý thức tự rèn luyện đạo đức, lối sống, trách nhiệm với công việc của mỗi đảng viên, đồng thời tạo mối quan hệ tốt với nhân dân. Song song đó, Kiến Bình luôn củng cố, nâng cao năng lực của tổ chức Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ.

Từ đó, quá trình chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đi vào nề nếp, phát huy được trí tuệ tập thể trong công tác lãnh đạo, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất nội bộ. Hiệu suất công việc của cán bộ, đảng viên đã được nâng lên và có nhiều quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng.

Người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn

Bước chuyển biến trong xây dựng Đảng

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã giúp Tân Thạnh khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng.

Huyện đã triển khai, quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, thường xuyên bồi dưỡng lý luận, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên. Các lớp bồi dưỡng chính trị được mở đều đặn hằng năm với số lượng lớp và học viên ngày càng tăng (trong nhiệm kỳ 2010-2015, huyện đã cử đào tạo: Cao cấp 16, trung cấp 64, sơ cấp 136; đào tạo trình độ chuyên môn: 1 tiến sĩ, 11 thạc sĩ, 54 đại học, 9 cao đẳng, 9 trung cấp,...).

Tập thể và từng cá nhân trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Thạnh luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, luôn phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo, tạo sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ. Thường trực Huyện ủy và tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm đi cơ sở và làm việc với tập thể lãnh đạo một số ngành và ban thường vụ các xã, thị trấn để kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chỉ đạo, xử lý những vấn đề phát sinh, vướng mắc và kiến nghị của cơ sở, qua đó tạo điều kiện cho ngành, địa phương, đơn vị phát triển ngày càng tốt hơn.

Những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân về công tác xây dựng Đảng được kịp thời khắc phục, sửa chữa tạo sự đoàn kết, thống nhất nội bộ và sự đồng thuận trong nhân dân.

Trong nhiệm kỳ, về công tác cán bộ, Đảng bộ huyện đã khắc phục được việc bí thư đảng ủy xã không phải là huyện ủy viên và công tác bảo vệ chính trị nội bộ,... Công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề được thực hiện tốt nhằm phòng ngừa vi phạm. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng, đảng viên đã được tiếp nhận và giải quyết kịp thời, dứt điểm, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

Với những cố gắng trên, trong 5 năm qua, Đảng bộ huyện Tân Thạnh đã tập trung sức mạnh toàn Đảng bộ thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu. Kinh tế tăng trưởng khá, thực hiện xây dựng nông thôn mới bảo đảm theo nghị quyết, xây dựng kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Đời sống người dân có nhiều đổi mới, công tác chỉnh trang thị trấn Tân Thạnh được quan tâm nhiều, tạo nên diện mạo mới cho địa phương. Bên cạnh đó, văn hóa - xã hội cũng có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm và quốc phòng - an ninh được giữ vững./.

Hoàng Thúy 

Chia sẻ bài viết