Tiếng Việt | English

10/09/2020 - 23:35

Tân Trạch: Nỗ lực 'về đích' nông thôn mới

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để về đích xã nông thôn mới (NTM) trong năm 2020.

Dù khó nhưng địa phương ra sức hoàn thành tiêu chí trường học

Dù khó nhưng địa phương ra sức hoàn thành tiêu chí trường học

Trước đây, xã Tân Trạch còn gặp rất nhiều khó khăn, kinh tế phụ thuộc lớn vào nông nghiệp nên đời sống của người dân khá vất vả. Bây giờ thì mọi chuyện đã khác, địa phương đổi mới rất nhiều. Hạ tầng giao thông, điện, trường học, một số công trình phúc lợi khác được đầu tư cơ bản. Đời sống của người dân khấm khá, chất lượng cuộc sống nâng lên, trình độ dân trí cũng nâng cao từng ngày. Đặc biệt là từ khi xã Tân Trạch thực hiện chương trình xây dựng NTM, địa phương như “thay da, đổi thịt” toàn diện.

Ông Lý Quang Tưởng, ngụ ấp 1A, vui mừng nói: “Nhìn địa phương đổi mới như bây giờ, chúng tôi rất phấn khởi. Diện mạo quê hương đẹp hơn trước đây rất nhiều. Cuộc sống của người dân từng bước được cải thiện qua từng năm. Nhớ lại lúc mới bắt đầu xây dựng xã NTM, chúng tôi chưa nhận thức được vai trò của chương trình đối với cuộc sống của mỗi người dân cũng như quê hương. Sau đó, chính quyền tăng cường tuyên truyền, vận động, làm rõ giúp chúng tôi nâng cao hiểu biết. Từ đó, chúng tôi cùng chính quyền chung tay xây dựng xã NTM. Kết quả bây giờ là sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và người dân trong xã. Riêng gia đình tôi tự nguyện đóng góp đầy đủ các khoản chi phí và hiến đất để làm đường giao thông”.

Về xã Tân Trạch trong những ngày tháng tám lịch sử, chúng tôi cảm nhận rõ hơn sự đổi thay của nơi đây. Các trục đường giao thông đều được treo cờ, các hàng cây xanh vừa tạo bóng mát, vừa cải thiện cảnh quan môi trường. Người dân hết sức phấn khởi, chung tay cùng chính quyền kiến thiết quê hương.

Đường giao thông nông thôn được người dân hiến đất xây dựng

Đường giao thông nông thôn được người dân hiến đất xây dựng

Bà Hồ Thị Huyền, ngụ ấp 3, chia sẻ: “Gia đình tôi luôn đồng hành cùng chính quyền xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đều được gia đình tôi thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động khác tại địa phương, gia đình tôi đều tham gia đầy đủ. Bên cạnh đó, gia đình tôi còn hiến 200m2 đất và đóng góp 2 ngày công để làm đường giao thông nông thôn. Cây xanh trước nhà cũng được gia đình tôi chăm sóc để tạo mảng xanh, cải thiện môi trường”.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Trạch - Nguyễn Minh Trang thông tin: Thời gian qua, xã nhận được sự đồng lòng, chung sức của người dân trong xây dựng xã NTM nên đạt nhiều kết quả tích cực. Diện mạo xã hội đổi thay, cuộc sống người dân được cải thiện, nâng cao. Trong quá trình xây dựng NTM, xã gặp khó ở một số tiêu chí do đòi hỏi nguồn kinh phí lớn như: Giao thông, trường học, nước sạch,... Tuy nhiên, xã đã cố gắng, quyết tâm trong việc thực hiện. Hiện nay, xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí xã NTM. Đối với một số tiêu chí đạt nhưng chưa bền vững như: Giao thông, môi trường và an toàn thực phẩm,... xã tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tuyên truyền người dân ra sức nâng chất các tiêu chí này để đạt cho bền vững và hướng đến xây dựng xã NTM nâng cao trong thời gian tới./.

Đức Minh

Chia sẻ bài viết