Tiếng Việt | English

23/05/2019 - 08:40

Tân Trụ: Cần bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh Trường THCS Bình Lãng

Phụ huynh học sinh (HS) phản ánh, Trường THCS Bình Lãng, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An nằm cách đường tỉnh 833 khoảng 100m nên hàng ngày, đa số HS của trường phải di chuyển trên đường tỉnh 833 rồi rẽ vào đường Phạm Văn Muộn (ấp Bình Hòa) để đến trường và ngược lại. Tại đây, lưu lượng xe lưu thông qua lại rất đông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đối với HS.

Một vài vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này, cần sớm có biển cảnh báo an toàn giao thông

Một vài vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này, cần sớm có biển cảnh báo an toàn giao thông

Chị Nguyễn Thị Thúy Phượng, sinh sống tại khu vực này, cho biết: “Buổi sáng vào giờ cao điểm, phương tiện lưu thông qua giao lộ rất đông, có lúc xe kẹt cứng. Tôi đã chứng kiến vài vụ tai nạn giao thông tại đây, mặc dù chỉ xây xát nhẹ nhưng cũng lo lắm”.

“Xe qua lại đây rất đông. Vì không có biển cảnh báo nguy hiểm nên xe cứ vô tư chạy, người lớn chúng tôi còn thấy sợ huống gì các cháu nhỏ. Hàng ngày, tôi tranh thủ thời gian để đưa đón con học tại trường này” - ông Nguyễn Văn Hưng, ngụ ấp Thanh Phong, xã Bình Lãng, nói.

Theo Chủ tịch UBND xã Bình Lãng - Lê Hồng Hưng, chính quyền đã nhận được phản ánh của nhà trường, phụ huynh HS về tình trạng này. Lãnh đạo huyện cũng có phản ánh về vấn đề này, đồng thời đề xuất gắn biển cảnh báo nguy hiểm, gờ giảm tốc tại đây nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì.

“Không chỉ khoảng 400 HS của Trường THCS Bình Lãng mà còn có khoảng 200 học sinh của Trường Mẫu giáo Bình Lãng (được phụ huynh đưa đón) hàng ngày lưu thông ra vào tại ngã ba này. Chúng tôi mong muốn các ngành liên quan quan tâm xây dựng các biển báo hiệu nhằm bảo đảm an toàn giao thông khu vực này, tránh trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra” - ông Lê Hồng Hưng cho biết thêm.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Trụ - Nguyễn Văn Bình cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp Công an huyện tiến hành khảo sát toàn bộ biển báo giao thông các trục đường trên địa bàn huyện và đang tổng hợp tham mưu, đề xuất UBND huyện cho xây dựng các biển báo mới ở những nơi chưa có, đồng thời đề xuất cho tu bổ, sửa chữa các biển báo hư, cũ. Riêng hệ thống biển báo trên đường tỉnh 833 nói chung và khu vực tại Trường THCS Bình Lãng nói riêng, phòng sẽ tham mưu UBND huyện có văn bản kiến nghị Sở Giao thông Vận tải sớm lắp đặt các biển cảnh báo an toàn giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh này”./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết