Tiếng Việt | English

04/02/2020 - 11:54

Tân Trụ chủ động phòng dịch virus Corona

Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tập trung quyết liệt công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Phun thuốc sát khuẩn tại cơ quan có đông nguời qua lại

UBND huyện Tân Trụ và UBND các xã, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Từ ngày 02/02 đến nay, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức phun 62kg hóa chất diệt khuẩn tại 5 khu vực chợ, 52 điểm trường học, 8 bến khách ngang sông, bến xe khách và các cơ quan. Bên cạnh đó, 1 hiệu thuốc tại khu phố Bình Hòa cũng cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

UBND huyện chỉ đạo dừng ngay các hoạt động vui chơi tập trung đông người; học sinh các cấp nghỉ học trong thời gian 7 ngày. Đồng thời, huyện xây dựng các tình huống chưa ghi nhận dịch bệnh, khi xuất hiện dịch bệnh xâm nhập và khi lây lan trong cộng đồng để chủ động ứng phó kịp thời.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện cùng các ngành liên quan tập trung tuyên truyền, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, cách phòng chống hữu hiệu nhằm thông tin để người dân chủ động phòng, chống hiệu quả; tăng cường thời lượng phát thanh trên đài, trạm truyền thanh,…

UBND huyện chỉ đạo xử lý nghiêm những trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận và  tổ chức kiểm tra, giám sát chủ các cơ sở kinh doanh thuốc tây trên địa bàn không tăng giá các mặt hàng y tế như khẩu trang, găng tay và một số chất sát khuẩn khác, nếu phát hiện có vi phạm sẽ xử lý theo quy định./.

Hồng Nhi - Kim Tuyền

Chia sẻ bài viết