Tiếng Việt | English

14/09/2016 - 14:43

Tân Trụ đầu tư phát triển toàn diện giáo dục

Nguồn nhân lực là nhân tố có vai trò quyết định đối với sự phát triển của xã hội. Với ý nghĩa đó, những năm qua, được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân địa phương cùng sự nỗ lực của ngành giáo dục, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có những đổi mới trong công tác giáo dục và đào tạo.


Những năm qua, ngành GD&ĐT luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong việc đầu tư và phát triển giáo dục

99% trường đạt chuẩn quốc gia

Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tân Trụ - Trương Thế Hiền cho biết, trên địa bàn Tân Trụ có 35 cơ sở giáo dục và đào tạo, trong đó có 11 trường mẫu giáo, 16 trường tiểu học (TH), 5 trường THCS, 2 trường THPT và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên. Trong số 32 trường thuộc Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện quản lý, đến cuối năm 2014, có 31 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 6 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2: Mẫu giáo Mỹ Bình, TH Mỹ Bình, TH Quê Mỹ Thạnh, TH Nguyễn Văn Thuần, TH Huỳnh Văn Đảnh và TH Tân Phước Tây.

Thời gian qua, Phòng Giáo dục & Đào tạo tham mưu Huyện ủy, UBND huyện xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục, có kế hoạch phân bổ vốn đầu tư cơ sở vật chất các trường theo danh mục hàng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của chiến lược phát triển giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục & Đào tạo còn tích cực tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 đạt kết quả tốt và tham dự các hoạt động chủ đạo của ngành trong năm.

Năm 2016, Tân Trụ đầu tư xây dựng, nâng cấp 8 công trình với tổng kinh phí 2,5 tỉ đồng cho các trường: Mẫu giáo Nhựt Ninh, Mẫu giáo Bình Trinh Đông; các trường TH: Châu Văn Mừng, Quê Mỹ Thạnh, Tân Phước Tây và Nguyễn Văn Đậu. Ngoài ra, huyện còn đầu tư xây dựng các công trình phụ với kinh phí gần 2 tỉ đồng, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học như máy chiếu, máy vi tính với số tiền 3,8 tỉ đồng. Nhờ được đầu tư tốt, hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS ở các trường luôn đạt trên 99%.


Từ nguồn xã hội hóa, Trường Tiểu học Tân Phước Tây đầu tư xây dựng nhà ăn khang trang cho các cháu học sinh

Bà Nguyễn Thị Thu, phụ huynh có con đang học tại Trường THCS Nhựt Tân (xã Đức Tân) phấn khởi: "Người dân ở 2 xã Đức Tân và Nhựt Ninh rất vui vì hiện nay con em trong xã mình được học ở ngôi trường THCS khang trang. Các trang thiết bị dạy và học của trường cũng được đầu tư đầy đủ, góp phần tạo điều kiện cho các cháu học tập tốt hơn".

Tập trung đầu tư cho giáo dục 

Ngoài sự đầu tư của Nhà nước và chính quyền địa phương, cần có sự chung tay đóng góp của xã hội. Không chỉ hỗ trợ trường xây dựng cơ sở vật chất, khen thưởng học sinh giỏi, việc xã hội hóa còn mang lại hiệu quả lớn trong việc động viên tập thể sư phạm nhà trường, tạo động lực để các thầy, cô giáo và học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như có thêm niềm vui, niềm tự hào với ngôi trường của mình.

Phó Hiệu trưởng Trường TH Tân Phước Tây - Nguyễn Văn Vũ cho biết: "Trường được xây dựng với đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất bảo đảm cho việc dạy và học. Từ nguồn vận động xã hội hóa, đầu tư xây dựng sân chơi, vườn rau xanh, nhà ăn khang trang, lắp đặt hệ thống quạt máy trong các phòng học. Trường còn tráng bêtông vỉa hè trước cổng trường để phụ huynh có chỗ chờ khi đến đón con, không phải đứng dưới lòng đường gây cản trở giao thông,... tất cả từ nguồn vận động xã hội hóa gần 100 triệu đồng".

Những công trình ở Trường TH Tân Phước Tây chỉ là một trong số hàng chục công trình giáo dục được đầu tư xây dựng từ nguồn xã hội hóa trên địa bàn huyện. Hiệu quả của công tác này đóng vai trò quan trọng, góp phần giúp địa phương thực hiện tốt công tác giáo dục và đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Võ Văn Huyện cho rằng: "Huyện luôn quan tâm, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên và quan tâm cải thiện đời sống thầy, cô giáo công tác ở các xã vùng sâu, vùng xa. Huyện xây dựng nhà công vụ, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên vay vốn tín chấp, góp phần đầu tư sản xuất, cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo đặc biệt quan tâm đến đời sống của đội ngũ giáo viên mầm non, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các thầy, cô giáo an tâm công tác, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện ngày càng khởi sắc"./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết
  • Ở xã Tân Phước Tây học sinh đánh nhau thường xuyên, có vụ đánh chết người, có vụ học sinh bị công an đánh do lỳ. Đề nghị xem lại thêm vấn đề này?

    Lê Văn - Cách đây 8 năm