Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 11:10

Tân Trụ đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM) bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Tổng số xã nông thôn mới đến thời điểm này trên địa bàn huyện là 6/10 xã

Tổng số xã nông thôn mới đến thời điểm này trên địa bàn huyện là 6/10 xã

Nhờ đồng thuận cao

Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm thông tin: "Đến nay, toàn huyện có 6/10 xã được công nhận hoàn thành chương trình XDNTM. Mục tiêu tổng quát của huyện là phát huy nội lực, các tiềm năng, lợi thế trong sản xuất nông nghiệp nhằm đưa lĩnh vực kinh tế phát triển, trong đó chương trình XDNTM được chú trọng thực hiện và phát huy hiệu quả".

Để khơi dậy và huy động sức dân, huyện tuyên truyền sâu rộng, tập huấn nghiệp vụ về XDNTM . Các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách về XDNTM đến từng hộ gia đình vận động, giải thích ý nghĩa của chương trình để mọi người hiểu và ủng hộ. Bà Nguyễn Thị Kháng, ngụ ấp 1, xã Lạc Tấn, cho biết: "Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", người dân tự nguyện hiến đất, góp tiền, ngày công lao động,... với mong muốn góp phần cùng địa phương XDNTM".

Chủ tịch UBMTTQ huyện Tân Trụ - Nguyễn Văn Dễ cho biết: "Với phương châm hướng mạnh công tác dân vận về cơ sở, Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQ huyện phối hợp các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chung sức XDNTM bằng các hình thức: Tuyên truyền miệng, thông qua hội nghị, các cuộc họp, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, hệ thống đài truyền thanh, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội diễn, hội thi,...".

Bí thư Đảng ủy xã Bình Trinh Đông - Nguyễn Hồng Dũng nhấn mạnh: "Hiện nay, nhiều vùng nông thôn của huyện khởi sắc. Kết quả này có được từ sự chung sức, đồng lòng thực hiện của người dân và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương”.

Tân Trụ đã và đang tập trung mọi nguồn lực đầu tư XDNTM. Huyện có kế hoạch tiếp tục mở rộng, nâng cấp, xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn các xã, kinh phí thực hiện hơn 17 tỉ đồng, trong đó, vốn Trung ương hơn 4 tỉ đồng, ngân sách tỉnh khoảng 6 tỉ đồng, vốn lồng ghép hơn 5 tỉ đồng, nhân dân đóng góp gần 3 tỉ đồng; hỗ trợ các xã nạo vét hệ thống kênh, rạch trên địa bàn, góp phần nâng tỷ lệ diện tích chủ động tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Hiệu quả thiết thực

Năm 2018 tiếp tục đánh dấu sự thành công khi Tân Trụ có thêm 2 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã NTM đến thời điểm này trên địa bàn huyện là 6/10 xã. Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Nguyễn Ngọc Dãy nhấn mạnh: "Có được kết quả này, ngoài sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự nỗ lực của địa phương, sự chung sức, đồng lòng của người dân đóng vai trò quan trọng. Thông qua tuyên truyền, vận động, người dân nông thôn ngày càng nâng cao nhận thức trong xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp; tự nguyện góp sức cùng địa phương XDNTM".

Người dân chuyển đổi cây trồng hiệu quả

Người dân chuyển đổi cây trồng hiệu quả

Sự đồng lòng trong XDNTM còn thể hiện qua việc người dân tích cực hưởng ứng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình theo định hướng quy hoạch của địa phương. Ông Lê Văn Bình, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, chia sẻ: "Sau khi địa phương phát động chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên, gia đình tôi chuyển 0,5ha đất trồng lúa sang trồng thanh long và tham gia hợp tác xã. Nhờ trồng thanh long hiệu quả, mỗi năm, gia đình tôi có lợi nhuận 50-70 triệu đồng".

Khi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng vào cuộc, chung sức, đồng lòng thực hiện, việc XDNTM sẽ thành công. Từ đó, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống người dân ngày càng nâng cao./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích