Tiếng Việt | English

14/12/2019 - 13:17

Tân Trụ: Giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 2,67%

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo huyện Tân Trụ, tỉnh Long An còn 2,67%, cận nghèo 3,93%. Để đạt được kết quả này, huyện đưa ra rất nhiều giải pháp giảm nghèo thiết thực và hiệu quả.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo huyện còn 2,67%

Hàng năm, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp các cấp, các ngành liên quan điều tra, rà soát, phân loại đối tượng nghèo, từ đó đưa ra biện pháp giảm nghèo bền vững. Theo đó, đối với người nghèo còn trong độ tuổi lao động sẽ hỗ trợ vốn hoặc dạy nghề, giới thiệu việc làm.

Trong năm 2019, huyện mở 12 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, với hơn 280 học viên tham gia; tư vấn giới thiệu việc làm cho 20 lao động và 72 quân nhân xuất ngũ,...

Ngoài ra, huyện còn thực hiện tốt các chính sách dành cho người nghèo như cấp 1.448 thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và cận nghèo; trợ cấp tiền tết cho 460 hộ nghèo, với kinh phí 230 triệu đồng....

Không chỉ dựa vào nguồn kinh phí Nhà nước, huyện còn vận động xã hội hóa chăm lo cho người nghèo như xây nhà tình thương, đại đoàn kết, tặng quà, khám bệnh. Năm 2019, huyện xã hội hóa xây dựng 27 căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 1,1 tỉ đồng; tặng hàng ngàn phần quà cho người nghèo.

Nhờ thực tốt công tác giảm nghèo, đời sống vật chất và tinh thần người dân huyện Tân Trụ ngày càng nâng lên, nhất là góp phần cùng địa phương hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019 đề ra./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết